Banner

Nhiều học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến đầu năm học mới

Đây là thực trạng tại Cần Thơ khi bắt đầu năm học mới trong điều kiện dịch bệnh còn chưa ổn định.

 

Thành phố Cần Thơ chọn hình thức học trực tuyến đối với khối Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông. Tuy nhiên, ngành giáo dục Cần Thơ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó nổi trội nhất là việc học sinh thiếu thiết bị để theo học trực tuyến.

 

Mẹ đi làm xa, Anh Thư phải ở nhờ nhà cậu cùng với ngoại. Ông bà đã già, không làm gì ra tiền. Dịch bệnh khiến cuộc sống càng vất vả. Nay bắt đầu năm học mới, cháu cần thiết bị để học trực tuyến, ông bà ngoại không biết phải làm cách nào.

 

Đây không phải là trường hợp duy nhất tại trường THCS Trung Hưng, một trong những trường vùng sâu của TP Cần Thơ. Theo thống kê của Ban giám hiệu, hiện trong tổng số 1.035 học sinh, có khoảng 30% chưa có thiết bị để học trực tuyến. Đây cũng là con số chung của nhiều trường Trung học cơ sở khác. Riêng các khối lớp thuộc cấp THPT, tình hình thiếu thiết bị không nhiều.

 

Ảnh minh họa: TTXVN

 

Phương án chung của ngành giáo dục Cần Thơ đưa ra là đối với những nơi là vùng xanh, các trường sẽ phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo điều kiện 5K để học sinh không có thiết bị đến học cùng bạn gần nhà, hoặc thầy cô sẽ đến tận nơi gửi tài liệu cho học sinh tham khảo.

 

Còn 1 phương án nữa được Sở GD-ĐT Cần Thơ đưa ra là khẩn cấp thành lập những thư viện điện tử yêu thương. Nơi đây sẽ cho học sinh mượn thiết bị do nhà trường vận động được từ nguồn xã hội hoá.

 

Theo kế hoạch của Cần Thơ, khối 9 và 12 sẽ bắt đầu học trực tuyến vào ngày 6/9, sau đó 1 tuần là đến các khối lớp còn lại của THCS và THPT. Mục tiêu của học trực tuyến được ngành giáo dục Cần Thơ đưa ra là đảm bảo chương trình học, không gây áp lực cho học sinh và giáo viên nhưng vẫn đảm bảo nghiêm túc và chất lượng.

 

Theo VTV.VN