Banner

Đảm bảo quyền lợi cho sinh viên khi trưng dụng ký túc xá thành khu cách ly

Nhiều sinh viên đã rơi vào thế bị động khi ký túc xá được trưng dụng thành khu cách ly.


Nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương đã lên phương án kích hoạt các khu cách ly tập trung. Trong đó, sẵn sàng trưng dụng ký túc xá sinh viên để thành lập khu cách ly, điều trị, phòng chống dịch. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số nơi đã gặp vướng mắc khiến sinh viên rơi vào thế bị động.

 

Ngay khi nhận được thông báo về việc trưng dụng khu nhà ở sinh viên thành khu cách ly tập trung, toàn bộ sinh viên tại Đơn Nguyên 5, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình 2 tất bật dọn đồ di dời đi nơi khác. Tuy nhiên, vì thời gian quá gấp nên các sinh viên tại đây gặp không ít khó khăn.

 

Các sinh viên dọn ra khỏi ký túc xá

 

Đa số sinh viên lưu trú tại đây đã ký hợp đồng và đóng tiền đến hết năm 2021. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 tháng di dời khỏi ký túc xá nhưng các bạn vẫn chưa nhận được thông báo về chi phí hỗ trợ. Theo Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở, do tiến độ gấp rút nên không tránh khỏi những thiếu sót.

 

Trong khi chờ đợi khoản hỗ trợ, sinh viên vẫn phải chủ động tìm nơi ở mới. Có bạn sinh viên sau khi rời ký túc xá đã tìm được chỗ ở, tuy nhiên, phải chấp nhận giá thuê phòng đắt gấp 5 lần so với ở ký túc.

 

Chung tay phòng chống dịch là điều các bạn sinh viên đều hưởng ứng. Tuy nhiên, cũng cần đảm bảo quyền lợi để giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 

Theo VTV.VN