Banner

(TTV) Lễ ra mắt Tạp chí Tân Trào

Sáng ngày 22/7, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ ra mắt Tạp chí Tân Trào. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang.

 

Tạp chí Tân Trào tiền thân là Báo Văn nghệ Hà Tuyên, Báo Tân Trào thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang đã ra mắt bạn đọc số đầu tiên vào tháng 6/2021. Là một trong ba cơ quan báo chí của tỉnh. Tạp chí xuất bản định kỳ mỗi tháng một số, với độ dày 68 trang/kỳ. 

 

Tạp chí là diễn đàn của văn nghệ sĩ, là nơi đăng tải những tác phẩm văn học nghệ thuật, những công trình nghiên cứu lý luận phê bình, thông tin các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong tỉnh, trong nước và quốc tế… 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đề nghị Tạp chí Tân Trào cần tiếp tục kế thừa các giá trị truyền thống, xây dựng tòa soạn theo hướng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về văn học nghệ thuật trong tình hình mới. Đổi mới nội dung, hình thức thể hiện tạp chí, đa dạng về đề tài, đảm bảo hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích. Dành không gian để khai thác những đề tài về vùng đất con người Tuyên Quang. Cơ quan chủ quản của Tạp chí Tân Trào là Hội Văn học nghệ thuật cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật của Tạp chí đến với đông đảo khán giả. 

 

Tuấn Trường