Banner

(TTV) Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách

Ngày 19/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).

 

 

 

Đến thăm, tặng quà ông Nông Văn Hiến, bệnh binh hạng 2/3, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại tổ Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc và ông Ngô Đình Phát, thương binh hạng 2/4, tại thôn Phúc Tâm, xã Phúc Thịnh. Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã hỏi sức khỏe, cuộc sống của các gia đình chính sách. Tỏ lòng biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh, của thương, bệnh binh trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng trong các phong trào, hoạt động của địa phương. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn bằng những việc làm, hoạt động cụ thể thiết thực, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

 

 

* Tại huyện Hàm Yên, đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm tặng quà gia đình ông Đỗ Xuân Dậu, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, ở thôn Minh Thái, xã Minh Khương và ông Từ Quang Côi, thương binh hạng 4/4, ở thôn Đồng Tâm, xã Minh Dân. Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã hỏi thăm sức khỏe, đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, bệnh binh, người có công đã chiến đấu anh dũng vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, động viên, giáo dục con cháu thực hiện tốt các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

 

* Thăm hỏi động viên và tặng quà ông Hoàng Văn Long, bệnh binh hạng 2/3, ở thôn Yên Mỹ 2 và ông Nguyễn Xuân Chiến, thương binh hạng 4/4, ở thôn Nghiêm Sơn, xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, đồng chí Phùng Tiến Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh cho độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền cơ sở tiếp tục thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình chính sách trên địa bàn.


Các gia đình chính sách đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và hứa sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình, khắc phục khó khăn, tích cực tham gia phát triển kinh tế, gương mẫu đi đầu trong các phong trào xây dựng quê hương.

 

 

 

* Thăm tặng quà ông Lương Văn Thắng, thương binh hạng 4/4, ở thôn Nhùng Dàm và ông Lê Quý Đôn, bệnh binh hạng 2/3, ở thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn. Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các gia đình thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn sống gương mẫu để con cháu noi theo. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác quan tâm, chăm lo đời sống, tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 

Nhóm PV Thời sự