Banner

Sau 15 ngày phải thiết lập được những vùng an toàn dịch bệnh

Chiều 8-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo quận 6, quận 7, huyện Bình Chánh (thành phố Hồ Chí Minh) về công tác chuẩn bị thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ.

 

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ thiết lập Sở Chỉ huy đặt tại trụ sở UBND thành phố hoạt động 24/24 giờ để chỉ đạo điều phối thống nhất, xử lý kịp thời những vướng mắc, khó khăn phát sinh từ các quận, huyện và thành phố Thủ Đức khi triển khai thực hiện giãn cách xã hội từ những ngày đầu...

 

Ngoài những vấn đề Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt kỹ trong cuộc họp trực tuyến với thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 8-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam lưu ý, thành phố Hồ Chí Minh thực hiện 4 điểm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

 

Thứ nhất, phải xác định rất rõ mục tiêu phấn đấu ở mức cao nhất, mạnh nhất để sau 15 ngày phải thiết lập được những vùng an toàn dịch bệnh, vùng xanh vững chắc từ trên bình diện cả thành phố cho đến quận, huyện, thành phố Thủ Đức và tới tận xã, phường. Thứ hai, việc tổ chức thực hiện giãn cách xã hội phải thật nghiêm. Thứ ba, khẩn trương thực hiện các biện pháp truy vết, xét nghiệm, cách ly để khoanh vùng, làm sạch các ổ dịch, làm đến đâu phải chắc đến đấy, xử lý dứt điểm nhằm mục tiêu thiết lập các vùng an toàn một cách vững chắc. Thứ tư là các biện pháp phòng, chống dịch phải được thực hiện khoa học, hiệu quả.

 

Trao đổi thêm một số vấn đề cụ thể, Phó Thủ tướng cho rằng thành phố Hồ Chí Minh cần có sự điều chỉnh công tác truy vết, xét nghiệm cho phù hợp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Thành phố Hồ Chí Minh cũng phải hết sức chú ý thực hiện giải pháp, chính sách đồng bộ bảo đảm đời sống, sinh hoạt cho người dân, các khoản hỗ trợ phải đến được tận tay người dân...

 

* Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số bệnh viện dã chiến, khu phong tỏa, siêu thị ở quận 12, Tân Bình (thành phố Hồ Chí Minh).

 

Theo Hanoimoi.com.vn