Banner

Samsung sẽ mang trở lại công nghệ làm mát bằng chất lỏng trên smartphone?

Một số nguồn tin cho biết, Samsung đang xem xét việc mang trở lại hệ thống làm mát bằng chất lỏng giúp giảm nhiệt cho bộ vi xử lý trên các smartphone trong tương lai.

 

 

 

Samsung là một trong những nhà sản xuất smartphone đầu tiên áp dụng các giải pháp làm mát cho các sản phẩm của mình.

 

Ra mắt vào năm 2016, Galaxy S7 là một trong những điện thoại đầu tiên có công nghệ làm mát bằng nước bên trong. Tuy nhiên, phải 2 năm sau, Samsung mới cải tiến công nghệ đó với Galaxy Note 9.

 

Hệ thống làm mát carbon bằng nước của Galaxy Note 9 nhằm bù đắp tình trạng quá nóng do chơi game kéo dài. Nhờ hệ thống làm mát carbon bằng nước được cải tiến này, chiếc Note 9 có thể quản lý hiệu quả nhiệt tỏa ra từ bộ vi xử lý.

 

Theo bước chân của Samsung, nhiều nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác đã quyết định đưa hệ thống làm mát vào điện thoại của mình, đặc biệt là các công ty sản xuất smartphone dành cho game thủ như Asus, Razer, Xiaomi, Oppo và Vivo.

 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc triển khai công nghệ 5G bị chậm hơn so với dự kiến, các nhà sản xuất smartphone đã ngừng bổ sung các giải pháp làm mát bên trong sản phẩm của họ nhằm cắt giảm chi phí.

 

Theo Digitimes, Samsung đang xem xét lại việc áp dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng cho smartphone trong tương lai của hãng. Báo cáo từ các nguồn trong chuỗi cung ứng của Samsung cho biết, trong khi cạnh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp giải pháp làm mát về giá cả, các nhà cung cấp Đài Loan (Trung Quốc) có lợi thế hơn về mặt chất lượng.

 

Những tin đồn gần đây đã làm dấy lên sự quan tâm của các nhà cung cấp Đài Loan (Trung Quốc) đến mức một số nhà cung cấp đã sẵn sàng dây chuyền cung ứng của họ cho các đơn đặt hàng tiềm năng.

 

Theo VTV.VN