Banner

(TTV) Hiệu quả của tổ Covid cộng đồng

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng đã và đang phát huy tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền, truy vết, giám sát dịch, trở thành cánh tay nối dài của ngành chức năng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

 

Đều đặn mỗi ngày, các thành viên của tổ Covid cộng đồng số 15 phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) lại có mặt ở các ngõ phố để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt việc khai báo y tế, cách ly tại nhà, truy vết các đối tượng F1, F2, F3 để tiến hành cách ly theo quy định.


Những trường hợp đang phải tự cách ly tại nhà, tổ cũng thường xuyên đến nắm tình hình sức khỏe cũng như hỗ trợ việc mua, nhận nhu yếu phẩm để giúp gia đình yên tâm thực hiện cách ly phòng, chống dịch.


Tổ Covid cộng đồng được thành lập ở từng thôn, bản, tổ dân phố với số lượng từ 5 đến 10 thành viên. Điều này đồng nghĩa với toàn tỉnh đã huy động thêm được hàng nghìn người trực tiếp tham gia chống dịch một cách tích cực và hiệu quả tại cộng đồng. 


“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” là công việc hàng ngày của các thành viên nhằm nhắc nhở, tuyên truyền, vận động nhân dân thực các biện pháp phòng, chống dịch.


Hiệu quả thấy được rõ nhất đó chính là việc giám sát dịch tễ hiệu quả hơn, các địa phương đã phát hiện sớm, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nghi nhiễm, các đối tượng F1, F2, F3… tránh dịch bệnh xâm nhập vào cộng đồng.


Có thể nói, các tổ giám sát cộng đồng đã và đang phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, họ là những cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp. 


Nhờ những hoạt động không mệt mỏi của thành viên Tổ giám sát đã tạo nên thế trận lòng dân trong chống dịch. Qua đó, giúp chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

 

Ngọc Bích – Duy Tùng