Banner

(TTV) Phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 và  ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Tuyên”

Sáng ngày 18/4, tại Trường THPT Chuyên Tuyên Quang, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang đã phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 và ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Tuyên”.

 

Dự lễ phát động có đồng chí  Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang. 

 


Phát biểu tại buổi phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh: Trong năm qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về hiến máu được nâng cao. Hưởng ứng các hoạt động nhân “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”, đồng chí đề nghị mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hãy “ Hiến máu cứu người”, bởi đây là một nghĩa cử cao đẹp, “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. 

 

Ngay sau lễ phát động đã có trên 700 đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh đăng ký hiến máu. 

 

Qua nhiều năm tổ chức, hoạt động hiến máu tình nguyện đã góp phần nâng cao nhận thức cũng như trách nhiệm xã hội của mỗi công dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên về việc hiến máu tình nguyện, là dịp để đoàn viên thanh niên nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

 

Số máu được hiến sẽ được Ban Tổ chức chuyển về các bệnh viện nhằm phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh trên địa bàn

 

Văn Nam – Tuấn Tú