Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid -19

Sáng ngày 6/3, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 với các điểm cầu trên cả nước. GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ Trưởng Bộ Y tế chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. 

 

Theo kế hoạch tiêm chủng vắc xin của ngành Y tế, những liều đầu tiên sẽ được triển khai tiêm chủng từ ngày 8/3 tại 18 cơ sở đang điều trị bệnh nhân COVID-19, các vùng có dịch, các đối tượng theo Nghị quyết số 21 về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19. 


Đây là lần đầu tiên triển khai tiêm vắc xin Covid-19 tại nước ta vì vậy, để đảm bảo công tác an toàn trong tiêm chủng cũng như xử lý các phản ứng sau tiêm, Bộ Y tế đã tổ chức hướng dẫn kĩ thuật tiêm, cách sử dụng, quản lý vắc xin… giúp các cán bộ trực tiếp đảm nhận công tác tiêm chủng có cách xử lí tốt nhất khi có các phản ứng xảy ra sau tiêm chủng nhằm đảm bảo an toàn nhất cho người dân.


Trong đợt tiêm này, các đối tượng tiêm vắc xin Covid-19 sẽ được quản lý, theo dõi bằng phần mềm quản lý các đối tượng tiêm và có chứng nhận điện tử là đã được tiêm vắc xin, đảm bảo nguyên tắc công bằng vaccine của Liên Hợp Quốc. Và người dân có thể theo dõi quá trình tiêm chủng của bản thân bằng hồ sơ sức khoẻ điện tử.

 

CTV: Thùy Biên – Minh Tiến
                                       (Sở Y tế)