Banner

(TTV) Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid -19

Sáng ngày 19/2, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với 63 tỉnh, thành trên cả nước về công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. 

 

Tính đến sáng ngày 19/2, cả nước có tổng 1.448 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 755 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, cách ly là 139.446 trường hợp. 


Tại Tuyên Quang hiện chưa ghi nhận ca dương tính với Covid – 19; Có 30 người đang cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, 02 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 2.168 trường hợp cách ly tại nhà. 


Trước diễn biến của dịch bệnh, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các địa phương cần phải quyết liệt thực hiện các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ và các ban, ngành, chủ động xây dựng các kịch bản để ứng phó với tình hình dịch khi xảy ra. Tăng cường tầm soát tại các nơi tập trung nơi công cộng. Thực hiện mục tiêu lấy mẫu trên diện rộng và phong tỏa ở diện hẹp. Đảm bảo, chú trọng cách ly F1 theo đúng quy định, không để lây chéo trong khu cách ly. 


Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã họp với ngành Y tế và một số ban, ngành của tỉnh về biện pháp cấp bách phòng, chống dich Covid-19; Trọng tâm là công tác quản lý dịch vụ kinh doanh giải khát, ăn uống và dịch vụ du lịch trên địa bàn, xử lý cá nhân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Công tác chuẩn bị thuốc, vật tư, trang thiết bị, cơ sở vật chất để sẵn sàng ứng phó với dịch, khẩn trương lắp đặt máy xét nghiệm đảm bảo đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của nhân dân./. 

 

  CTV: Thùy Biên – Trung Anh (Sở Y tế)