Banner

(TTV) Hội nghị phản biện xã hội về tăng cường quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt và chống rác thải nhựa

Sáng ngày 2/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Đề án “Tăng cường quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt và chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025”. 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Đề án “Tăng cường quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt và chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025” với mục tiêu đến năm 2025, trên 95% tổng lượng chất thải sinh hoạt tại các đô thị được thu gom và xử lý đáp ứng yêu cầu vệ sinh môi trường đối với chất thải rắn sinh hoạt; 70% chất thải nhựa được phân loại riêng, trong đó có 50% được tái chế, sử dụng.


Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với Dự thảo Đề án. Đồng thời, đưa ra một số ý kiến tập trung vào một số vấn đề liên quan như: Nêu cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với việc triển khai đề án; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội. Đối với việc xử lý, làm tốt công tác quy hoạch, xây dựng nhà máy xử lý và hạn chế việc đốt, chôn lấp ảnh hưởng môi trường sống cũng như sinh hoạt của người dân, thay vào đó là việc đưa công nghệ mới chuyển rác thành phân bón hữu cơ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. 

 

Đỗ Hải – Trần Trung