Banner

(TTV) Chương trình phẫu thuật mắt từ thiện tại Na Hang

Sáng ngày 17/10, tại huyện Na Hang, Bệnh viện Mắt Trung ương, Quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup phối hợp với Sở Y tế Tuyên Quang tổ chức chương trình phẫu thuật mắt từ thiện “Mắt sáng cho người cao tuổi”. 

Tham gia chương trình có các đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang.

 

 

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh mù do đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt ngày càng tăng, đặc biệt ở nhóm người cao tuổi. Ngay trong sáng ngày 17/10, hơn 400 bệnh nhân đến từ huyện các huyện Na Hang, Chiêm Hóa và Lâm Bình đã được khám sàng lọc và tiến hành phẫu thuật mắt, thay thủy tỉnh thể theo phương pháp PHACO. Đây là phương pháp tiên tiến nhất giúp bệnh nhân giảm đau và giảm tổn thương sau phẫu thuật, thời gian phẫu thuật ngắn, độ an toàn cao, thị lực phục hồi nhanh. 

 

Chương trình phẫu thuật mắt từ thiện “Mắt sáng cho người cao tuổi” là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, hướng đến người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách ở các huyện vùng cao. Trong thời gian tới, chương trình tiếp tục được tổ chức nhằm chung tay giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

 

CTV: Trung Thành (Trung tâm VH – TT – TT Na Hang)