Banner

(TTV) Các cơ quan đơn vị thăm, tặng quà gia đình chính sách và tri ân các anh hùng liệt sĩ

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách và dâng hương, hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ.

 

Tại huyện Hàm Yên, Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Hà Chí Hảo, 76 tuổi là thương binh hạng ¼, ở thôn Gạo Đình, xã Đức Ninh và bà Nông Thị Tỵ 92 tuổi, mẹ liệt sỹ ở thôn 12 Minh Quang, xã Minh Hương. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách, tri ân những đóng góp và hi sinh, cống hiến của các liệt sỹ, thương bệnh binh, những người có công với cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời chia sẻ và động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

 

 

* Nhân dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhớn, tổ 9 phường An Tường (TP Tuyên Quang). Đây là một trong những việc làm thiết thực, tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đối với thân nhân gia đình có công với cách mạng.

 

 

* Sáng ngày 22/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang đã dâng hương, hoa tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, lực lượng vũ trang tỉnh Tuyên Quang nguyện đoàn kết, sáng tạo, chung sức đồng lòng, phát huy trí tuệ, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao cảnh giác trước các thế lực thù địch. Kế thừa và gìn giữ những thành quả cách mạng, khắc phục mọi khó khăn, phát huy thành tích đã đạt được, ra sức phấn đấu, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

 

* Tại Nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh và các huyện, cán bộ, nhân viên Chi nhánh Viettel Tuyên Quang đã tổ chức thắp nến tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ, thể hiện sự tri ân đối với những người đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hàng năm, Chi nhánh Viettel Tuyên Quang đã dành hàng trăm triệu đồng để tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. 

 

Nhóm PV Thời sự