Banner

Biến điểm ô nhiễm trở thành khuôn viên xanh

Chiều 11/7, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 công trình sân chơi thể thao.

 

Bàn giao mô hình “Góc xanh thanh niên”. Ảnh: VGP/Minh Trang

 

Hai công trình này đặt tại Nhà Văn hóa Biển Kim Liên thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu và công trình Khu vui chơi Thị An thuộc phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.

 

Đây là hoạt động nhằm xây dựng các thiết chế văn hóa cho người dân và thanh thiếu nhi tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố; khuyến khích, động viên các đơn vị tiếp tục thực hiện Hội thi “Góc xanh thanh niên” trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2020.

 

Mô hình “Góc xanh thanh niên” nhằm cải tạo các khu đất trống, điểm ô nhiễm môi trường, điểm tập kết rác không đúng nơi quy định trở thành điểm sinh hoạt cộng đồng thân thiện với môi trường. Tùy diện tích của khu đất để lựa chọn mô hình phù hợp như: Xây dựng thành vườn hoa, vườn cây cảnh, cây xanh phủ bóng mát; xây dựng thành khu vui chơi cho trẻ em, khu tập thể dục cho người dân ở địa phương, khu dân cư; lên ý tưởng thiết kế mô hình “Khuôn viên xanh” thu hút người dân và giới trẻ đến sinh hoạt, vui chơi.  

 

“Ngoài việc tổ chức khu vui chơi cho trẻ em, khu tập thể, mô hình còn tận dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, các vật dụng tái chế. Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục góp phần hình thành ý thức, thái độ tốt, hành động thân thiện với môi trường của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn thành phố”, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho biết.

 

Theo Chinhphu.vn