Banner

(TTV) Mưa dông gây thiệt hại tại Yên Sơn và Hàm Yên

Đêm ngày 17/5, trên địa bàn các huyện Yên Sơn và Hàm Yên đã xảy ra mưa to kèm theo gió lốc đã gây thiệt hại về nhà ở, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân. 

 

 

Theo thống kê ban đầu tại huyện Yên Sơn, mưa lớn đã làm 1 nhà sập hoàn toàn; trên 170 nhà tốc mái.  Trên 60 ha lúa, ngô và 100 ha rừng, và nhiều diện tích cây ăn quả bị gãy đổ. Ước tính thiệt hại khoảng 320 triệu đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, phân công cán bộ xuống cơ sở để kiểm tra xác minh số hộ bị thiệt hại. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng huy động phương tiện đến giúp đỡ, hướng dẫn nhân dân khẩn trương khắc phục thiệt hại, bảo đảm ổn định đời sống và sản xuất.

 

 

* Tại huyện Hàm Yên, mưa và dông lốc đã làm thiệt hại gần 600 nhà ở, 100 ha lúa, ngô và nhiều diện tích hoa màu khác,  tập trung chủ yếu tại các xã Phù Lưu, Thái Sơn, Đức Ninh, Minh Dân… Huyện Hàm Yên đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ và nhân dân hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.