Banner

(TTV) Xử lý vi phạm về các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19

Là địa bàn có những nơi thường xuyên tập trung đông người phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) đã có những giải pháp cụ thể để đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt là quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng và cấm tụ tập đông người.

 

Tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang) vào chiều 8/4 đã không còn cảnh người dân tụ tập chơi thể thao, chạy bộ đông đúc như những ngày trước. UBND phường Tân Quang đã thành lập các tổ công tác do lãnh đạo UBND phường làm Tổ trưởng, thành viên gồm công an phường, dân quân tự vệ, cán bộ y tế triển khai các biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

 

 

Tại khu vực Chợ Tam Cờ, từ ngày 1/4, phường Tân Quang đã thành lập các chốt kiểm tra thân nhiệt người ra, vào chợ, kiểm tra, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Mức xử phạt hành chính là 200.000 đồng. Theo ghi nhận, đa số người dân đã có ý thức đeo khẩu trang để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn một số người do tâm lý chủ quan vẫn chưa thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

 

Trong thời điểm hiện nay, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của địa phương và cơ quan chức năng thì việc người dân tự nâng cao ý thức trong thực hiện các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19 là vô cùng quan trọng, để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

 

Bích Thảo – Hùng Sơn