Banner

(TTV) Siêu thị, chợ dân sinh hàng hóa dồi dào, sức mua giảm

Sau 6 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại các chợ dân sinh, siêu thị, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu dồi dào. Sức mua giảm so với những ngày trước.

Tại siêu thị Tuyên Quang, không còn cảnh phải xếp hàng chờ thanh toán. Lượng khách mua sắm khá khiêm tốn, bên trong siêu thị lượng hàng hóa dồi dào. Để phòng tránh dịch bệnh, nhiều người tiêu dùng chọn cách mua nhanh, tránh nói chuyện nơi đông người và chỉ mua số lượng hàng hóa cần thiết, đủ sử dụng trong thời gian ngắn. 

 

 

Chợ Tam Cờ (TP Tuyên Quang) cũng trong tình trạng khá vắng vẻ. Theo ghi nhận, các mặt hàng rau củ quả, đồ tươi sống khá dồi dào. Một số tiểu thương cho biết, từ sau khi có yêu cầu cách ly toàn xã hội, lượng người đến chợ giảm hẳn. Dù mở hàng từ sáng nhưng lượng bán ra giảm hơn 50% so với ngày thường.


Sau 6 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng nhu yếu phẩm khách hàng không còn đông như một số ngày trước. Điều này cho thấy, đông đảo người dân đã hiểu rõ hơn về việc hạn chế đi lại, tự cách ly tại gia đình, không cần thiết tích trữ hàng hóa. Mọi người đi mua sắm đều mang khẩu trang để phòng chống dịch Covid -19.

 

Ngọc Bích – Lê Thắng