Banner

(TTV) Nông Tiến đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Hỗ trợ phát triển mô hình kinh tế trồng hoa bằng công nghệ nhà kính là một trong những phần việc thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang). Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triến kinh tế - xã hội địa phương. 

 

Từng làm nhiều nghề trước khi đến với nghề trồng hoa, thậm chí còn từng là hộ nghèo của phường. Nhưng cách đây 4 năm, từ khi bắt tay vào trồng hoa, cuộc sống của anh Trần Văn Ngọc, Tổ 3, phường Nông Tiến, đã có nhiều thay đổi. Tận dụng diện tích đất sẵn có của gia đình, cùng với việc học hỏi kỹ thuật, sưu tầm nhiều loại hoa của các vùng miền, thị trường tiêu thụ và cây giống. Với gần 2 ha hoa, Anh đang tạo việc làm cho 23 lao động tạo địa phương, với mức lương trung bình 4,5 triệu đồng/người/tháng. 

 

 

Ba năm trở lại đây, doanh thu từ trồng hoa đạt từ 1,5 - 1,8 tỷ đồng. Tháng 2/2020, được gia đình, bạn bè và cấp ủy chính quyền hỗ trợ, anh Ngọc đang đầu tư 140 triệu đồng để xây dựng hệ thống nhà kính với diện tích 360 m2, tưới nước tự động. Theo anh Ngọc việc trồng hoa áp dụng theo phương pháp nhà kính có thể ươm giống và trồng quanh năm với nhiều loại hoa khác nhau, đáp ứng nhu cầu thị trường theo thời điểm. 


Việc đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp  góp phần tạo nên không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi hướng về Đại hội đảng. Đồng thời là việc làm thiết thực, nâng cao đời sống của nhân dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 

Ngọc Bích – Thanh Xuân