Banner

 (TTV) Thành phố Tuyên Quang tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phòng chống dịch Covid -19

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh, tối ngày 27/3, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền đến các hộ kinh doanh trong diện cần phải đóng cửa để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

 

Địa bàn phường Tân Quang, nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh tập trung đông người như: karaoke, dịch vụ ăn uống, cà phê, phòng tập, quán game online.... Qua công tác kiểm tra của tổ công tác phường, cơ bản các cơ sở kinh doanh trong diện cần phải tạm dừng hoạt động đã nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn một vài hiện tượng đơn lẻ mở cửa đón khách. Những trường hợp này ngay lập tức đã được nhắc nhở, yêu cầu đóng cửa. 


Phường Phan Thiết đã thành lập 2 tổ công tác, thực hiện việc tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, các nhà hàng, quán cà phê… tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch covid – 19. Cùng với đó, lực lượng này sẽ thực hiện kiểm tra, nắm bắt thông tin nếu phát hiện các cơ sở cố tình vi phạm, mở cửa đón khách, tụ tập đông người, sẽ xử lý theo quy định. 

 

 

Việc tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu ít nhất trong hai tuần tới sẽ có ảnh hưởng lớn đến thu nhập của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp và tạo ra một số thay đổi trong cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, đông đảo người dân và các hộ kinh doanh sẵn sàng chia sẻ, đồng lòng cùng thành phố quyết ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan.


Theo ghi nhận tối ngày 27/3, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê, karaoke …trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã cơ bản nghiêm chỉnh chấp hành. Một số cửa hàng đang trong quá trình thu dọn. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, thì việc nghiêm túc chấp hành, chia sẻ khó khăn, đồng lòng quyết tâm của mỗi cá nhân, cơ sở kinh doanh và người dân sẽ góp phần rất lớn vào công tác kiểm soát và phòng chống dịch Covid -19./.

 

Ngọc Bích – Thanh Xuân