Banner

Khuyến cáo công dân hạn chế tối đa đi lại giữa các nước và về Việt Nam

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân về việc đi lại, đặc biệt lưu ý công dân hạn chế tối đa đi lại giữa các nước và về Việt Nam thời điểm này.
Hành khách làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: TTXVN)

 

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, nhiều nước và vùng lãnh thổ đã tiến hành hạn chế hoặc đóng cửa các đường bay quốc tế, không cho quá cảnh, khiến nhiều hành khách là công dân Việt Nam bị “kẹt” tại các sân bay quốc tế.

 

Trước tình hình đó, Bộ Ngoại giao đã liên tục cập nhật thông tin và đưa ra các khuyến cáo công dân Việt Nam về việc đi lại, đặc biệt là lưu ý công dân hạn chế tối đa đi lại giữa các nước và về Việt Nam trong thời điểm hiện nay, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại.

 

Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần thông tin tới các cảng, các hãng hàng không quốc tế về chính sách nhập cảnh của Việt Nam. Khẳng định rằng công dân Việt Nam được phép về nước mà không cần Giấy xác nhận của cơ quan đại diện Việt Nam tại nước sở tại.

 

Nếu cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ theo số điện thoại bảo hộ công của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự là: +84.981.84.84.84.

 

Theo VTV.VN