Banner

(TTV) Tuyên Quang triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh Corona

Ngay sau khi Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang triển khai kế hoạch hành động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona, các cán bộ y bác sĩ, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai các biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh.

 

Ngành Y tế tỉnh đưa ra ba phương án hành động phòng, chống dịch bệnh. Thiết lập, duy trì các đội đáp ứng nhanh với dịch bệnh. Tổ chức thường trực phòng, chống dịch tại các đơn vị y tế. Kiện toàn các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ địa phương cấp cứu, điều trị bệnh nhân khi có yêu cầu. 

 

* Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona, thành phố Tuyên Quang đã và đang tích cực triển khai công tác giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan và hạn chế thấp nhất tử vong do bệnh dịch gây ra. Trung tâm Y tế thành phố đã thành lập 2 đội đáp ứng nhanh để sẵn sàng hỗ trợ cơ sở y tế tuyến dưới; Chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hoá chất, phương tiện sẵn sàng phòng, chống khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Chỉ đạo Trạm y tế các xã, phường thực hiện tốt việc đón tiếp, khám sàng lọc để kịp thời phát hiện, phân loại các trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân.

 

 

* Tại huyện Hàm Yên, UBND huyện đã tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo các ngành chức năng chuẩn bị các phương án phòng dịch, đặc biệt là vật tư, thiết bị y tế, cơ sở vật chất điều trị nếu có dịch xẩy ra. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chủ động phòng, chống dịch bệnh bằng các biện pháp như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.


Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên đã chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly gồm 35 giường bệnh nếu có dịch xẩy ra; chuẩn bị 10.000 khẩu trang; 90 bộ quần áo bảo hộ và dung dịch sát khuẩn.

 

 

* Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa phối hợp với Phòng Y tế huyện xây dựng các phương án, chuẩn bị công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Kiện toàn Đội phòng chống dịch, Đội cấp cứu ngoại viện, thường trực 24/24 giờ, tiến hành rà soát và chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, cơ số thuốc hồi sức cấp cứu, dịch truyền, hóa chất phòng chống dịch, phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn, điều trị khi có ca bệnh, bố trí buồng khám, buồng bệnh cách ly riêng biệt, bố trí nhân lực trực tiếp tham gia khi có dịch xảy ra.

 

 

* Trước diễn biến phức tạp của virus corona, huyện Na Hang đã tổ chức họp giữa các ban, ngành đoàn thể, các đơn vị liên quan, các xã thị trấn trên địa bàn huyện, yêu cầu các đơn vị chức năng và cần nâng cao tinh thần chủ động, không được chủ quan. Quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, chỉ thị của Thủ tướng, Bộ Y tế, của tỉnh, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhằm kiểm soát chặt và phát hiện kịp thời dịch bệnh. Các lực lượng chức năng, các xã thị trấn, đặc biệt là các xã giáp ranh tăng cường quản lý hoạt động quản lý người dân ra, vào địa bàn. Đặc biệt, các đơn vị chức năng tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh du lịch, các chủ thuyền báo cáo về số lượng khách du lịch đến Na Hang. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ số thuốc, phương tiện, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp dịch bệnh xâm nhập. 

 

 

* Ngay sau khi có thông tin 2 trường hợp ở thôn 17 xã Lang Quán có biểu hiện sốt lâm sàng của dịch viêm phổi, huyện Yên Sơn đã triển khai nhanh các biện pháp ứng phó, phun thuốc khử trùng, tuyên truyền hướng dẫn người dân các biện pháp phòng lây nhiễm vi rút Corona theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức phun thuốc khử trùng tại gia đình và các hộ gia đình trong thôn, trường, lớp học mầm non, khoanh vùng, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, các lớp học mầm non thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho các cháu trước khi vào lớp học trong ngày.

 

 

* Để chủ động ứng phó, phát hiện sớm và hạn chế tối đa tỷ lệ nhiễm và tử vong do dịch bệnh Corona gây ra. Hiện nay, huyện Sơn Dương đang tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện thông tin, tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng. Hạn chế tiếp xúc gần các trang trại nuôi nhốt động vật hoang dã. Khi có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

 

 

* Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona, Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống, phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan và hạn chế thấp nhất tử vong do bệnh dịch gây ra. Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, bố trí khu vực cách ly, trang bị thêm giường bệnh và cơ số thuốc cần thiết phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.  Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin để người dân không hoang mang lo lắng và tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh. 


UBND huyện Lâm Bình đã có thông báo tạm dừng tổ chức Lễ hội Lồng Tông và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp; Yêu cầu UBND các xã tạm dừng các lễ hội cấp xã, các hoạt động tập trung đông người để phòng dịch bệnh.

 

 

* Để chủ động phòng, chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ sở Y tế nắm bắt tình hình dịch bệnh, tuyên truyền cho học sinh, cán bộ, giáo viên về nguyên nhân và cách phòng tránh. Đồng thời, tổ chức theo dõi sức khỏe của học sinh, cán bộ, giáo viên trong trường, kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu như ho, sốt… để phối hợp với gia đình có biện pháp quản lý, chữa trị kịp thời, tránh lây lan. Chỉ đạo các trường không tổ chức cho các em học sinh tham gia lễ hội hay các hoạt động ngoại khóa, hạn chế tập trung đông người để tránh lây lan. Các trường đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể. Cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho giáo viên, học sinh trong trường./.

 

Nhóm PV Thời sự