Banner

(TTV) Triển khai công tác hướng dẫn điều trị phòng, chống dịch bệnh Corona

Sáng ngày 8/2, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tới hơn 700 điểm cầu trên cả nước triển khai công tác hướng dẫn điều trị, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus nCoV. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona chủ trì hội nghị.

 

 

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, đến 10h sáng ngày 8/2/2020, trên thế giới có 34.879 người mắc, 724 người tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp Corona gây ra. Tại Việt Nam, có 13 người mắc nCoV, trong đó 3 người đã được điều trị khỏi. 

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp những thông tin quan trọng về điều trị và phòng chống dịch bệnh. Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Xử trí một số hội chứng suy hô hấp, sốc nhiễm trùng thường gặp ở người lớn và bệnh nhi. Chia sẻ kinh nghiệm điều trị nCoV. Hướng dẫn về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV. Giám sát, cách ly, xét nghiệm, xử lý ổ dịch và các biện pháp phòng, chống…

 

Nhân dịp này, Bộ Y tế chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử về dịch bệnh và triển khai ứng dụng điện tử trên nền tảng điện thoại di động, giúp tra cứu thông tin, diễn biến, biện pháp phòng, chống nhanh chóng, chính xác, để các địa phương, cơ sở y tế, nhất là người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh./.

 

Tuấn Trường – Lý Dũng