Banner

(TTV) Nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã có nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch, bệnh.

 

 

 

Trong những ngày qua, việc tuyên truyền để người dân thực hiện tốt vệ sinh nhà cửa, bổ sung dưỡng chất tăng sức đề kháng cho cơ thể, rửa tay sạch bằng xà phòng, đeo khẩu trang ở chỗ đông người. Thực hiện phun thuốc khử trùng tại các trường, lớp học, các khu vực thường xuyên tập trung đông người như bến xe, chợ, siêu thị. Cập nhật các thông tin, văn bản mới liên quan đến tình hình dịch bệnh để thông tin cho người dân nắm bắt, giúp người dân không hoang mang, biết cách phòng chống dịch bệnh và lao động sản xuất, đang là việc làm quan trọng của các Trung tâm Y tế; Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao thành phố Tuyên Quang và các huyện.

 

 

Tăng cường quản lý học sinh và giúp các em ôn tập bài trong những ngày nghỉ phòng dịch bệnh, nhiều trường học trên địa bàn đã chủ động giao bài tập cho học sinh thông qua các phần mềm dạy học, qua mạng xã hội để giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức. Việc phát huy các ưu thế của công nghệ thông tin và các nhóm trao đổi trên mạng xã hội để hướng dẫn học sinh học bài ở nhà cũng như ôn lại kiến thức đã học, mở rộng kiến thức mới, giao bài tập để học sinh tự học là một trong những hình thức được các phụ huynh đồng tình hưởng ứng. Qua đó giúp các em học sinh vẫn cập nhật được kiến thức trong thời gian nghỉ và giúp các phụ huynh yên tâm làm việc.

 

 

Tổ chức nấu và phát cháo miễn phí cho các gia đình có nhu cầu cháo cho trẻ, nhằm giúp trẻ có bữa ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe để phòng tránh dịch corona đang là việc làm hàng ngày của các cô giáo ở nhóm trẻ tư thục Ban Mai Xanh (TP Tuyên Quang). Trung bình mỗi ngày, các cô nấu và phát miễn phí khoảng 200 suất cháo đã góp phần giúp các gia đình khắc phục khó khăn, chung tay phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

 

Nhóm PV Thời sự