Banner

(TTV) Hiệu quả bước đầu của mô hình tổ hợp tác thanh niên

Thực hiện chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, trong thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã chú trọng hướng thanh niên phát triển kinh tế theo hình thức hợp tác xã, tổ hợp tác để khắc phục những khó khăn về vốn và kiến thức sản xuất, kỹ năng tiếp cận thị trường, đồng thời mở ra cơ hội khởi nghiệp cho thanh niên.

 

 

Sau khi hoàn thành khóa học nghề tại Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật tỉnh, anh Nguyễn Văn Nam, phường Hưng Thành mở cửa hàng sản xuất khung nhôm, cửa kính. Sau 10 năm gây dựng cơ sở, đến nay, anh đã có một xưởng sản xuất với đầy đủ các thiết bị, sản xuất các loại sản phẩm từ nhôm, kính, sắt thép, innox... Hiện cơ sở đang tạo việc làm, dạy nghề cho 5 thanh niên, với mức lương 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Nhận thấy nhu cầu phát triển của lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng này ngày càng lớn, anh đã đề xuất với Đoàn phường vay vốn để đầu tư máy móc và thành lập Tổ hợp tác, nhằm chia sẻ đơn hàng với các thành viên khác trong tổ, giúp moị người có thêm việc làm, thu nhập.

 

Việc thành lập Tổ hợp tác đã giúp các thanh niên có thêm cơ hội tiếp cận, chia sẻ kinh nghiệm, khoa học - kỹ thuật trong lao động, sản xuất, tập hợp thanh niên đang tham gia phát triển kinh tế trên địa bàn, góp phần nâng cao thu nhập cho cá nhân, gia đình và xã hội.

 

Ngọc Bích – Thành Xuân