Banner

Ngày 2/12, trời rét khô ở miền Bắc

Dự báo, trời sẽ rét khô trong cả ngày 2/12 ở miền Bắc. Rất có thể, đây sẽ là ngày rét nhất từ đầu mùa đến giờ.

Chịu tác động của khối không khí lạnh có cường độ mạnh tràn xuống, đến sáng sớm 2/12, hầu khắp Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời đã chuyển rét. Dự báo, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng xuống đến khu vực Trung Trung Bộ.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Trời rét, nhiệt độ cao nhất trong chiều 2/12 phổ biến từ 18 - 21oC. Đến đêm 2/12, sáng sớm 3/12, nền nhiệt sẽ giảm xuống mức 12 - 17oC, ở vùng núi có nơi dưới 12oC.

 

Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc cấp 6 - 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Ở vùng biển ngoài khơi từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực Bắc Biển Đông gồm huyện đảo Hoàng Sa có gió Đông Bắc cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

 

 

Ở phía Bắc của Trung Bộ, riêng tỉnhThanh Hóa trời không mưa, còn từ Nghệ An - TT - Huế trong ngày 2/12 trời sẽ mưa ẩm cả ngày. Nhiệt độ cao nhất của các thành phố Thanh Hóa, Vinh không quá 21oC, trời rét, Đồng Hới, Huế cũng chuyển lành lạnh với nhiệt độ cao nhất khoảng 24 - 25oC. Lui xuống phía Nam, tại các thành phố Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang trời cũng có mưa nhưng nhiệt độ cao hơn, ở mức 27 - 29oC, còn thành phố Phan Thiết trời tạnh ráo, có nắng với mức nhiệt 32oC.

 

 

Vùng nắng ráo hoàn toàn vào ngày 2/12 vẫn là Tây Nguyên và Nam Bộ. Nhờ lợi thế địa hình cao, nhiệt độ ở các thành phố Pleiku, Buôn Ma Thuột không quá 29oC. Trong khi đó, tại TP.HCM và các thành phố khác ở Nam Bộ, tiết trời lại nắng mạnh và nóng hơn, nền nhiệt trong khoảng 32 - 33oC.

 

Trở ra Bắc Bộ, dự báo sáng 2/12 trời vẫn nhiều mây, sang chiều nhiều nơi có thể hửng nắng. Không khí khô ráo với gió rét thổi đều đặn. Nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội và các thành phố đều từ 21oC trở xuống, trừ Điện Biên Phủ nhận ít hơi lạnh hơn, nhiệt độ ở mức 26oC.

 

Theo VTV.VN