Banner

(TTV) Na Hang thực hiện chính sách dân tộc

Thời gian qua, huyện Na Hang đã triển khai và thực hiện hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước, các cơ chế, chính sách của tỉnh, nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Được vào học tại các Trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện, Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh, nhờ có các chính sách hỗ trợ của nhà nước, nên em Trương Thị Hồng, dân tộc Mông, thôn Lũng Vài, xã Côn Lôn và gia đình không phải lo nơi ăn, chỗ ở và chi phí học tập. Điều đó đã giúp em chuyên tâm rèn luyện và đã thi đỗ vào Học viện Thanh – Thiếu nhi Hà Nội. 


Thôn Phiêng Ngàm, xã Sinh Long có hơn 100 hộ gia đình, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông và Dao sinh sống. Trước đây, việc đi lại từ trung tâm xã đến thôn gặp nhiều khó khăn. Nhà nước đã đầu tư tuyến đường bê tông dài hơn 10 km dẫn vào thôn. Có đường, có điện đời sống của bà con đã chuyển biến rõ rệt. Đây là địa phương có điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp cho sự phát triển của cây chè Shan tuyết. Từ năm 2.000 trở về đây, bà con thôn Phiêng Ngàm đã đưa vào trồng trên 100 ha chè. Đến nay, thương hiệu Chè Shan Tuyết đã có chỗ đứng trên thị trường và mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

 

 

Từ những chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, huyện đã đầu tư trên 77 tỷ đồng để xây dựng hàng trăm công trình phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân. Các chương trình chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ phát triển sản xuất được triển khai giúp người dân thay đổi cách thức sản xuất... những việc làm thiết thực đã tạo sự phát triển ổn định, bền vững cho đồng bào nơi đây. 


Đời sống vật chất được cải thiện, các nét văn hóa truyền thống được cộng đồng các dân tộc thiểu số phát huy, phát triển. Na Hang giờ đã và đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa./.

 

 Thái Văn