Banner

Bão số 5 gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Nam Trung Bộ

Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão số 5 đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Nam Trung Bộ. Hiện các địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão.
Nhiều ngôi nhà bị sập do ảnh hưởng của bão số 5.

 

Phú Yên

 

Tại Phú Yên, 8 ngôi nhà bị sập hoàn toàn. Hàng trăm hecta lúa, hoa màu bị ngập úng, gần 20 tàu thuyền bị chìm. Mưa to đã gây ngập úng trên diện rộng. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân chủ động để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

 

Bình Định

 

Tỉnh Bình Định là địa phương chịu tổn thất nặng nhất bởi bão số 5. Theo thống kê sơ bộ, khoảng 500 căn nhà bị sập và hư hỏng nặng, chưa kể hạ tầng giao thông, thủy lợi… Hiện các lực lượng địa phương tập trung giúp dân khắc phục hậu quả và tiếp tục ứng phó với mưa lũ.

 

Quảng Nam

 

Tại Quảng Nam, mưa lớn kéo dài kèm theo gió mạnh khiến nhiều giao thông tại các huyện miền núi bị sạt lở, gây khó khăn cho các phương tiện. Chính quyền địa phương đã phải di dời các hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng do sạt lở đến nơi ở an toàn.

 

Quảng Ngãi

 

Tại Quảng Ngãi, 5 nhà bị sập, gần 600 căn nhà bị hư hỏng, 1 người mất tích và 12 người bị thương. Hiện nước trên các sông đang lên nhanh gây ngập lụt tại một số huyện. Lực lượng chức năng đã lên phương án, sẵn sàng di dời các hộ dân nếu nước lũ tiếp tục dâng cao.

 

Theo VTV.VN