Banner

Ngày 5/10, mưa tiếp diễn ở miền Bắc, lượng mưa giảm dần

Thời tiết ở Hà Nội đang khá mát mẻ vì có mưa. Mưa lớn ở miền Bắc đã giảm về lượng nhưng vẫn còn tiếp diễn trong ngày 5/10.

Dự báo, trong ngày 5/10, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ trời có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Lượng mưa từ 15 - 30 mm/12h, có nơi trên 50 mm/12h. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ đêm 5/10, mưa giảm dần.

 

Ở phía Nam, trong đêm 5/10, nhiều nơi ở các tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Đồng Nai đã có mưa to từ 52 - 91mm. Đến giờ ở tỉnh Gia Lai vẫn đang có mưa to. Dự báo, trong 1 - 2 giờ tới mưa sẽ tạnh. Sau đó, đến buổi chiều tối, mưa sẽ quay lại khu vực Tây Nguyên.

 

 

Đối với khu vực Nam Bộ, thời gian mưa dài hơn, dự báo mưa diễn ra từ chiều đến đêm 5/10. Diện mưa rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to, nhất là khu vực Bắc miền Đông và các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh kèm theo.

 

Về nhiệt độ, dự báo mức nhiệt cao nhất tại các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột không quá 31oC. Ở Nam Bộ, ngoại trừ thành phố Biên Hòa có mức nhiệt 34oC, tại các thành phố khác như TP.HCM, Cần Thơ, Rạch Giá và tỉnh Cà Mau, nền nhiệt sẽ dao động từ 31 - 33oC.

 

Ở miền Bắc, nhiệt độ sẽ có sự khác biệt. Điện Biên Phủ, Sơn La trời mát, nhiệt độ trong khoảng từ 23 - 27oC. Còn Lào Cai, Hà Giang hay Lạng Sơn, Hải Phòng, Hà Nội và Thanh Hóa, mức nhiệt sẽ dao động từ 30 - 32oC.

 

Tại khu vực Nghệ An - Bình Thuận, thời tiết ít thay đổi. Mưa giông xuất hiện ở vài nơi về chiều tối. Trong ngày trời có nắng. Nhiệt độ cao nhất từ thành phố Vinh, Đồng Hới xuống Nha Trang, Phan Thiết dao động từ 31 - 32oC.

 

Từ đêm 5/10, mưa sẽ giảm nhanh. Sau đợt mưa này, miền Bắc sẽ có khoảng tạm giảm mưa trong 2 ngày. Sang tuần sau, cảnh báo mưa giông sẽ quay trở lại miền Bắc vào các ngày 8, 9, 12,13/10. Người dân cần đề phòng khả năng xuất hiện lốc, sét, gió giật mạnh.  Không chỉ miền Bắc, ở Tây Nguyên, Nam Bộ cùng một vài nơi ở vùng núi miền Trung cũng cần lưu ý tới giông sét trong những cơn mưa vào chiều và tối 5/10.

 

Trên vùng biển Cà Mau - Kiên Giang gồm hai quần đảo Thổ Chu, Phú Quốc, dự báo ngày 5/10 có mưa giông kèm nguy cơ lốc xoáy, gió giật mạnh. Tầm nhìn xa giảm xuống dưới 10km. Ở ngoài khơi hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời đều ít mưa, có nắng, gió không quá cấp 4.

 

Theo VTV.VN