Banner

Chiều tối nay (7/10), miền Bắc bước vào đợt mưa giông mới

Dự báo từ chiều tối nay (7/10), miền Bắc sẽ bắt đầu bước vào đợt mưa giông mới.
(Ảnh minh họa: Dân trí)

 

Dự báo, khắp Đông Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa - Quảng Bình sẽ có mưa vừa, mưa to, ở Nghệ An, Quảng Bình có nơi mưa trên 250mm. 

 

Từ ngày mai (8/10), mưa có khả năng mở rộng sang Tây Bắc Bộ. Dự báo, đợt mưa lần này sẽ kéo dài cả 2 ngày tới, đề phòng kèm theo giông sét, gió giật. 

 

Đến giữa tuần, 10 - 11/10, mưa sẽ tạm giảm, trời có nắng trở lại. Tuy nhiên, khoảng giảm này khá ngắn, đến cuối tuần, không khí lạnh kèm rãnh áp thấp xuống, trời có mưa trở lại. Mới là những đợt không khí lạnh đầu mùa nên cường độ sẽ không mạnh. Nền nhiệt chủ yếu giảm do có mưa, hạ khoảng 2 - 4oC, như tại thủ đô Hà Nội, đến cuối tuần, nhiệt độ còn 29oC, khá mát mẻ. Về đêm, trời se lạnh, khoảng 23oC.

 

Ở Tây Nguyên và Nam Bộ trước khi giảm mưa từ ngày mai, hôm nay trời tiếp tục có mưa nhiều. Thời gian mưa tập trung từ chiều đến tối ở trên một nửa diện tích, không loại trừ khả năng xuất hiện các điểm mưa vừa, mưa to.

 

Miền Trung khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận mưa về chiều tối, dứt nhanh, ngày vẫn có nắng với mức nhiệt 29 - 32oC.

 

Ngoài khơi 2 huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa hôm nay chủ đạo là nắng, gió không quá cấp 4, tầm nhìn xa trên 10km. Trái lại, quanh các quần đảo Thổ Chu, Phú Quốc tiếp tục có mưa giông, đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh.

 

Theo VTV.VN