Banner

(TTV) Na Hang thực hiện tốt các chính sách dân tộc

Trong giai đoạn 2014-2019, huyện Na Hang đã thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác về dân tộc và chính sách dân tộc trên địa bàn. Những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội của huyện đạt được thời gian qua có sự đóng góp tích cực của đồng bào các dân tộc thiểu số địa phương. 

 

Trong 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Na Hang đã đoàn kết, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở các cấp. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên rõ rệt. Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn. 

 

 

Đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tổng nguồn vốn đã huy động trong 5 năm để thực hiện chương trình trên 425 tỷ đồng. Đã xây dựng gần 66 km đường bê tông nông thôn, 33 km kênh mương nội đồng, 64 nhà văn hóa thôn bản, tổ dân phố. Các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới đã tạo động lực mạnh mẽ để vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng phát triển.  

 

 

Huyện cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc. Tuyên truyền động viên, khuyến khích đồng bào dân tộc thiểu số thường xuyên sử dụng trang phục truyền thống và nâng cao ý thức trong việc lưu giữ bảo tồn nhà ở truyền thống, tiếng nói dân tộc và các văn hóa tâm linh truyền thống tốt đẹp của từng dân tộc. Quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống thiết chế văn hóa ở cơ sở, tạo không gian sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao chung cho đồng bào các dân tộc, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân.  

 

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhân dân các dân tộc huyện Na Hang đang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc. Tích cực giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước. Đề cao các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhằm phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

 

 Lý Vinh – Quang Thành