Banner

Cảnh báo đợt mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Trong ngày và đêm 21/8, khu vực trung du, Đồng bằng Bắc Bộ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

 

Đêm 20/8, nhiều tỉnh thành Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa giông, ở khu vực ven biển Quảng Ninh đến Thái Bình có mưa to. Dự báo, lượng mưa trong 24 giờ tới đạt từ 50 - 100mm, có nơi vượt 150mm. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 23/8. Ngoài cảnh báo về giông lốc, sấm sét, gió giật mạnh đi kèm trong mưa, nguy cơ cao sẽ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, nhất là tại các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Dự báo, ngày 21/8 vẫn là giai đoạn mưa lớn dồn dập ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Ngoài lưu ý về giông lốc, sấm sét, gió giật, người dân cũng cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

 

Khu vực khác cũng cảnh báo mưa giông trong ngày 21/8 là Tây Nguyên, Nam Bộ. Mưa giông rải rác tập trung về chiều tối. Trong đó, ở Tây Nguyên, Bắc miền Đông và ven biển miền Tây Nam Bộ sẽ xuất hiện những điểm mưa vừa, mưa to, cảnh báo giông sét, gió giật mạnh có thể kèm theo trong mưa giông.

 

Ngày 21/8, ở hai đầu đất nước đều có mưa giông. Tại khu vực Nam Bộ, mưa sẽ xuất hiện từ trưa, sau đó đến chiều vùng mưa mở rộng ra cả Tây Nguyên. Trong đó, vùng mưa nhiều sẽ là Tây Nguyên, Bắc miền Đông và ven biển miền Tây Nam Bộ. Khả năng sẽ có những điểm mưa vừa, mưa to. Lưu ý trong mưa giông dễ tiềm ẩn lốc xoáy, sấm sét, gió giật cục bộ.

 

Trong buổi sáng 21/8 sẽ có khoảng tạnh ráo, đan xen với nắng. Nhiệt độ ở TP.HCM, Biên Hòa, Cần Thơ, Cà Mau vẫn khá cao, đạt 32 - 34oC. Ở Pleiku, Kon Tum, Buôn Ma Thuột trời khá dịu mát, nền nhiệt 27 - 31oC.

 

Trong khi đó, tại khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày 21/8 vẫn là một ngày có nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ cao nhất đạt 35 - 37oC, có điểm trên 37oC.

 

Vùng biển quanh các quần đảo Thổ Chu, Phú Quốc và huyện đảo Trường Sa dự báo ít mưa, có nắng, gió cấp 4 - 5. Vùng biển Bình Thuận - Cà Mau có mưa ở vài nơi nhưng tiềm ẩn nguy cơ lốc xoáy, gió vẫn mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7, biển động nhẹ. Trên vịnh Bắc Bộ và khu vực huyện đảo Hoàng Sa cảnh báo có mưa giông kèm lốc xoáy, gió giật nguy hiểm.

 

Theo VTV.VN