Banner

Các chính sách có hiệu lực từ 1/7

Lương cơ sở tăng lên 1,49 triệu đồng/tháng; cán bộ, công chức phải kê khai tài sản, thu nhập; vợ sinh con, chồng được hưởng trợ cấp 3
Ảnh minh họa

 

LƯƠNG CƠ SỞ TĂNG LÊN 1,49 TRIỆU ĐỒNG/ THÁNG

 

Mức lương cơ sở sẽ tăng lên 1,49 triệu đồng, tăng hơn 100.000 đồng so với trước đây. Mức lương mới này áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

 

TẤT CẢ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC PHẢI KÊ KHAI TÀI SẢN, THU NHẬP

 

Theo Luật Phòng chống tham nhũng chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/7, tất cả cán bộ, công chức có nghĩa vụ phải kê khai tài sản, thu nhập. Tài sản kê khai bao gồm quyền sử dụng đất, nhà ở, kim khí quý, đá quý, giấy tờ có giá và động sản khác có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên, tài sản và tài khoản ở nước ngoài.

 

VỢ SINH CON CHỒNG ĐƯỢC HƯỞNG TRỢ CẤP 3 TRIỆU ĐỒNG

 

Cũng từ 1/7, nếu vợ sinh con, chồng sẽ được hưởng trợ cấp 3 triệu đồng. Điều kiện là người chồng phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 6 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi vợ sinh con.

 

Ngoài ra, nam giới cũng được nghỉ làm 5 ngày khi vợ sinh thường; 7 ngày nếu vợ sinh mổ hoặc sinh con dưới 32 tuần tuổi. Trường hợp sinh đôi, sinh 3 sẽ được nghỉ cộng thêm mỗi con.

 

TĂNG MỨC PHẠT HÀNH VI DÙNG ĐIỆN KHAI THÁC THỦY SẢN

 

Từ ngày 5/7, dùng điện để khai thác thủy sản có thể bị phạt từ 3 triệu đến cao nhất là 50 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, người dùng điện để khai thác thủy sản còn có thể bị tịch thu công cụ kích điện, máy phát điện và ngư cụ; tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác thủy sản từ 3 - 6 tháng.

 

Theo VTV.VN