Banner

(TTV) Dự án “Lăn bánh ước mơ” – mang sân chơi bổ ích cho trẻ em vùng đặc biệt khó khăn

Năm học mới đã đến, các em nhỏ ở xã đặc biệt khó khăn Trung Trực, huyện Yên Sơn sẽ có một sân chơi đầy màu sắc. Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực do các thành viên Dự án Lăn bánh ước mơ thực hiện.

 

Tại sân trường thuộc điểm trường Trung Thành, Trường Tiểu học Trung Trực những ngày trước thềm năm học mới dường như rộn rã hơn. Các thành viên của Dự án Lăn bánh ước mơ đang khẩn trương, hoàn thiện lắp ráp những chiếc lốp ô tô cũ với màu sắc và hình vẽ vui nhộn trước ngày khai giảng năm học mới. Năm học này, lớp học mới, sân chơi mới với những vật dụng tái chế được đưa vào sử dụng sẽ tạo động lực để các em thêm yêu trường lớp, nỗ lực học tập tốt hơn.

 

 

“Lăn Bánh ước Mơ” là một dự án cộng đồng hướng tới mục đích xây dựng các sân chơi bằng vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường để dành tặng trẻ em vùng cao. Với mong muốn trẻ em được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, thông qua những sân chơi thực sự, nơi các em có cơ hội giao lưu, tương tác với bạn bè, môi trường. Sân chơi bằng vật liệu tái chế không chỉ thân thiện với môi trường, kích thích khả năng tư duy sáng tạo của học sinh mà còn đảm bảo tính an toàn cao cho các em. Đây là sân chơi thứ 2 mà Dự án đã triển khai thực hiện tại tỉnh Tuyên Quang.


Những sân chơi thú vị của Dự án Lăn bánh ước mơ đã thực hiện sẽ góp phần thúc đẩy mong muốn đến lớp của các em học sinh tại những xã đặc biệt khó khăn. Với một không gian sáng tạo và đầy nghệ thuật sẽ giúp các em phát triển cả về thể chất và tâm hồn. Đây là những lý do mà nhóm dự án “Lăn bánh ước mơ” đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện để có thêm nhiều sân chơi hơn nữa để dành tặng các em nhỏ ở các xã vùng cao./.

 

Trà Mi – Hữu Đông