Banner

Khuyến cáo phòng dịch tại nơi làm việc

WHO cùng Bộ Y tế Việt Nam đã đưa ra hướng dẫn những việc cần làm để phòng chống bệnh COVID-19 tại nơi làm việc.

 

Trước hết, hãy lưu ý rằng virus SARS-CoV-2 chỉ lây qua giọt bắn trong khoảng cách 1m. Bởi vậy, chúng ta nên giữ khoảng cách 2m với người có biểu hiện ho, hắt hơi. Những người này cần phải đeo khẩu trang. Đặc biệt, khuyến cáo tất cả người lao động một khi có biểu hiện ho và sốt nhẹ đều phải ở nhà.

 

Công sở, nơi làm việc cần đặt dung dịch rửa tay chứa cồn ở những nơi dễ nhận biết, tốt nhất là thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch.

 

Cần thường xuyên lau máy tính, bàn phím, mặt bàn và các đồ vật khác bằng nước khử trùng, đặc biệt là điện thoại di động. Nên dùng cồn lau bề mặt điện thoại di dộng thường xuyên như rửa tay.

 

Các cơ quan có thể triển khai các phương án làm việc từ xa nếu có thể, vừa để duy trì hoạt động vừa hạn chế được nhân viên đi lại hay tập trung đông người. Các nơi có bộ phận tiếp tân như hàng không, hải quan, ngân hàng, ngành dịch vụ cần cung cấp đầy đủ khẩu trang cho người lao động. Đồng thời cân nhắc lắp đặt vách kính ngăn tại các khu vực tiếp xúc, giao dịch.

 

Cuối cùng, để tăng cường đề kháng, chúng ta nên duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe như tích cực vận động cơ thể giữa ca làm việc, ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất, giữ ấm mũi họng.

 

Theo VTV.VN