Banner

(TTV) GIỚI THIỆU SẢN PHẨM VĂN HÓA DU LỊCH, OCOP TẠI HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG NĂM DU LỊCH TỈNH TUYÊN QUANG NĂM 2024

20:55, 29/03/2024

Tại Hội nghị truyền thông về Chương trình Khai mạc năm du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ III năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khu trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch, sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc trong tỉnh.

 

Chất lượng tốt, hình thức, mẫu mã đẹp là cảm nhận của nhiều các công ty du lịch, lữ hành; các cơ quan thông tấn, báo chí đối với sản phẩm OCOP của tỉnh. 


Những nông sản nổi tiếng được các thị trường đón nhận như: Cam sành Hàm Yên, chè Shan Tuyết; chè Ngọc Thúy; bún khô ngũ sắc Đà vị; mật ong Phong Thổ; miến dong Hợp Thành; tinh bột nghệ Tiến Phát; bánh khảo Sơn Thủy; cơm lam ngũ sắc; bánh gai, bánh gấc.... Ngoài ra, tại gian hàng trưng bày cũng giới thiệu các nhạc cụ, trang phục; các sản phẩm khăn, túi thổ cẩm thủ công truyền thống của dân tộc trong tỉnh.

 

Hoạt động trưng bày là cơ hội để tỉnh Tuyên Quang quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch, sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc trưng, các ấn phẩm, cẩm nang du lịch giới thiệu thông tin về các điểm đến, bản sắc văn hóa đặc sắc của địa phương. Qua đó, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch của tỉnh.

 

Hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch, sản phẩm OCOP lần này góp phần tạo điều kiện hợp tác, liên kết trong xây dựng, phát triển du lịch với các tỉnh phía nam; cũng như thúc đẩy công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch của Tuyên Quang trong thời gian tới. 
 

Duy Tùng