Banner

Thắng tối thiểu Thép xanh Nam Định, Hà Nội FC áp sát ngôi đầu bảng

08:07, 05/06/2023

Tối 4-6, các lượt trận mở màn của vòng 11 V.League 2023 đã diễn ra. Trong đó, tâm điểm vòng đấu được hướng về cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và Thép xanh Nam Định.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội FC (áo tím) và cầu thủ Thép xanh Nam Định.

 

Chạm trán với đội bóng đang bám đuổi quyết liệt trên bảng xếp hạng, Hà Nội FC gây bất ngờ khi đưa ra đội hình xuất phát không có sự góp mặt của ngoại binh. Điều này khiến cho thế trận trong khoảng 20 phút đầu tương đối chậm và có phần cân bằng.

 

Tuy nhiên, sau khi tiền vệ Hai Long được rút ra để nhường chỗ cho tiền đạo Lucao, đội chủ sân Hàng Đẫy đã thi đấu có phần lấn lướt hơn so với đối thủ. Dù vậy, Nam Định cũng tỏ ra không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội bóng thành Nam với chốt chặn Nguyên Mạnh chơi rất kín kẽ và khiến hàng công Thủ đô gặp khá nhiều bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Phải đến gần cuối hiệp đấu, Tuấn Hải mới có cơ hội phá vỡ thế bế tắc. Phút 42, xuất phát từ quả đá phạt góc, Duy Mạnh đánh đầu chiến thuật để Tuấn Hải đánh đầu nối hiểm hóc, mở tỷ số cho trận đấu.

 

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Vũ Hồng Việt yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng thành Nam lập tức tạo ra được thế trận tấn công buộc Hà Nội phải lùi quân số về phòng ngự.

 

Đến phút 90+3, trong những nỗ lực cuối cùng của Nam Định, bóng được đưa vào lưới Hà Nội nhưng trọng tài biên căng cờ việt vị đối với cầu thủ thành Nam.

 

Sau 45 phút hiệp 2 không ghi được bàn thắng, Nam Định chấp nhận thất bại tối thiểu 0-1. Giành 3 điểm trong trận đấu hôm nay, Hà Nội FC tạm vươn lên thứ 2 bảng xếp hạng V.League.

 

Ở trận đấu cùng ngày, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng sát nút Bình Định với tỷ số 2-1; Hải Phòng FC thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai.

 

Theo Báo Hànộimới