Banner

Khai mạc ngày hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á

09:49, 04/06/2023

Tối 3/6, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á - ASEAN Para Games 12 chính thức bắt đầu với lễ khai mạc tổ chức trên SVĐ Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

 

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen và phu nhân Bun Rany chủ trì lễ khai mạc ASEAN Para Games lần thứ 12 - Ảnh: Phnom Penh Post

 

Lễ khai mạc ASEAN Para Games 12 do Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen và phu nhân Bun Rany chủ trì, với sự tham dự của các quan chức cấp cao Campuchia, các vị khách trong nước và quốc tế, cùng với đông đảo người hâm mộ.

 

Lễ khai mạc Đại hộ mở đầu với màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, ấn tượng cùng với nghi lễ rước quốc kỳ và cử hành quốc ca Campuchia.

 

Sự kiện được tiếp nối với nghi thức diễu hành của 11 đoàn thể thao người khuyết tật các nước Đông Nam Á với khoảng 600 VĐV.

 

Đại diện cầm cờ cho Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam trong lễ khai mạc Đại hội là VĐV bơi lội Đỗ Thanh Hải.

 

 

Quang cảnh lễ khai mạc ASEAN Para Games 12 - Ảnh: TTXVN

 

Một video clip ngắn với chủ đề "ASEAN Para Games" đã được trình chiếu tại sân vận động, thể hiện nghị lực phi thường của các VĐV người khuyết tật, tinh thần quyết tâm vượt lên chính mình để cống hiến vì thể thao, vì đất nước và tình đoàn kết trong ASEAN.

 

Trong bài phát biểu khai mạc Đại hội, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh đất nước Campuchia vô cùng tự hào khi được tổ chức sự kiện lớn của khu vực dành riêng cho người khuyết tật. Đại hội góp phần thúc đẩy quyền của người khuyết tật, tạo cơ hội cho những VĐV khuyết tật được thể hiện tài năng trong lĩnh vực thể tháo. Bên cạnh đó, ASEAN Para Games cũng tạo cơ hội cho cộng đồng người khuyết tật gạt bỏ mặc cảm, nỗ lực vươn tới những tầm cao mới trong thể thao và cuộc sống.

 

 

Màn rước đuốc ASEAN Para Games 12 của các VĐV - Ảnh: khmertimeskh.com

 

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam diễu hành trong lễ khai mạc - Ảnh: TTXVN

 

Lễ khai mạc tiếp diễn với chương trình biểu diễn nghệ thuật mang chủ đề "Trái tim Campuchia" đậm đà bản sắc văn hóa nước chủ nhà, xen lẫn với những tiết mục đặc sắc của các nghệ sĩ là người khuyết tật. Đây là dịp để Campuchia giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người và văn hóa đậm đà bản sắc của nước này, thể hiện tinh thần hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia Đông Nam Á.

 

Màn pháo hoa trên SVĐ Morodok Techo tại lễ khai mạc ASEAN Para Games 12 - Ảnh: Phnom Penh Post

 

Kết thúc lễ khai mạc là nghi thức rước đuốc và thắp sáng đài đuốc lớn ASEAN Para Games 12 và những màn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời quanh SVĐ Morodok Techo, chào đón những màn tranh tài sôi động diễn ra trong những ngày tới tại kỳ đại hội thể thao người khuyết tật khu vực./.

 

 

Theo Chinhphu.vn