Banner

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự ASEAN Paragames 12

07:41, 18/05/2023

Ngày 17-5, tại Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh, lễ xuất quân Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật (ASEAN Paragames 12) đã được tổ chức trang trọng.

Lễ xuất quân Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Paragames 12.

 

ASEAN Paragames 12 diễn ra tại Campuchia từ ngày 3 đến 9-6. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư động viên, chúc mừng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Đây là sự kiện thể thao đặc biệt lớn của khu vực Đông Nam Á dành cho người khuyết tật.

 

Tại lễ xuất quân, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh cho biết, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Paragames 12 với 164 thành viên, trong đó có 16 cán bộ đoàn, 21 huấn luyện viên và 127 vận động viên (có 2 vận động viên dẫn đường).

 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương trao cờ Tổ quốc cho Trưởng đoàn.

 

Đoàn sẽ tham gia tranh tài ở 8 trên tổng số 13 môn thi đấu của đại hội, gồm: Điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo và boccia.

 

Tiếp nối những thành công tại các kỳ đại hội trước và thành công của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chuẩn bị bước vào chinh phục đấu trường thể thao lớn nhất khu vực dành cho người khuyết tật.

 

Đây là sự kiện thể thao quốc tế mang đậm tính nhân văn, có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN. 

 

Đây cũng là đấu trường rất quyết liệt, quy tụ nhiều vận động viên khuyết tật hàng đầu trong khu vực và sẽ là cơ hội lớn để các vận động viên người khuyết tật Việt Nam được thể hiện ý chí, nghị lực vượt qua những trở ngại của bản thân, đồng thời giúp họ khẳng định khát vọng chiến thắng, hòa nhập và cống hiến.

 

Phát biểu giao nhiệm vụ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Paragames lần này với mục tiêu phấn đấu giành được thành tích tốt nhất; truyền tải tới bạn bè quốc tế hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam vì hòa bình, hữu nghị, thân thiện nhưng kiên cường, có ý chí vươn lên mãnh liệt. 

 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương mong muốn, toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ý thức đầy đủ về trách nhiệm cũng như niềm vinh dự, tự hào đang được Tổ quốc giao phó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại đại hội.

 

Vận động viên cử tạ Lê Văn Công đọc lời hứa tại lễ xuất quân.

 

Thay mặt Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, vận động viên cử tạ Lê Văn Công hứa sẽ thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng để đạt thành tích cao nhất tại đại hội.

 

Cũng trong lễ xuất quân, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã tiếp nhận tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

 

Theo Báo Hànộimới