Banner

Bóng đá nam SEA Games 32: U22 Indonesia giành HCV lịch sử trong trận đấu “nghẹt thở”

08:03, 17/05/2023

Đánh bại U22 Thái Lan 5-2 sau màn rượt đuổi nghẹt thở kéo dài 120 phút, Indonesia lần đầu giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games dành cho lứa tuổi trẻ.

 

Một pha bóng nguy hiểm của đội U22 Indonesia

 

Cầu thủ Thái Lan và Indonesia lao vào nhau tạo ra cuộc hỗn chiến trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

 

Ở trận này, U22 Indonesia nhập cuộc tốt và dẫn trước Thái Lan 2-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Với thế trận thuận lợi, U22 Indonesia tưởng như đã cầm chắc chiến thắng trong tay. Ngay cả khi U22 Thái Lan có bàn gỡ ở phút 65, thì nhiều người vẫn chắc chắn rằng U22 Indonesia sẽ chiến thắng.

 

Đến phút 90, trọng tài bàn thông báo có 7 phút bù giờ. Các cầu thủ Indonesia đã tranh thủ nằm sân nhiều lần hòng kéo dài thời gian. HLV Indra Sjafri cũng thực hiện nhiều quyền thay đổi người để câu giờ. 

 

Trong một tình huống trọng tài thổi còi, băng ghế dự bị của U22 Indonesia đã tràn vào sân ăn mừng. Thế nhưng đây là sự hiểu lầm. Trọng tài khi đó cho U22 Thái Lan được hưởng đá phạt. Trận đấu phải tạm dừng trong hơn 1 phút để ổn định trật tự.

 

Lập tức, U22 Thái Lan thực hiện quả đá phạt. U22 Indonesia mất tập trung và để  và ghi bàn gỡ hoà đầy kịch tính.Trong niềm vui vỡ oà, ban huấn luyện và cầu thủ Thái Lan đã có màn ăn mừng quá đà. Họ chạy hẳn sang cabin của Indonesia và ăn mừng ngay trước mặt họ.Điều này đã dẫn đến xô xát giữa đôi bên. Rất nhiều người lao vào nhau và sẵn sàng đấm đá, thách thức.

 

Trận đấu bị hoãn khoảng 5 phút. Hai đội đều phải nhận thẻ đỏ.Nhưng xung đột chưa dừng lại. Ngay đầu hiệp phụ, U22 Indonesia lại vượt lên. Lúc này, đến lượt họ ăn mừng thách thức đối phương dẫn đến những màn ẩu đả lần thứ hai.

 

Thái Lan chỉ còn 8 cầu thủ trên sân sau khi tiền đạo Teerasak phạm lỗi, lĩnh thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ gián tiếp ở phút 118. Chơi thiếu người với nhiều cầu thủ kiệt sức, Thái Lan gần như chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Một hậu vệ của họ phải nhờ cáng khiêng khỏi sân vì bị đau và quá mệt.

 

 

Theo Chinhphu.vn