Banner

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị những gì trước vòng loại thứ nhất Olympic 2024

09:08, 01/04/2023

  ↵Theo kế hoạch, chiều 2-4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Nepal thi đấu hai trận tại vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

Phát biểu với báo chí trong buổi tập hôm nay (31-3), huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, toàn đội đã có đợt tập huấn hiệu quả trong 3 tuần qua, hoàn thiện 70-80% yêu cầu về thể lực và kỹ chiến thuật. 

 

Huấn luyện viên Mai Đức Chung hài lòng với kết quả đợt tập huấn.

 

"Do không có quân xanh là đội nữ, chúng tôi đã mời các đội nam như U14 Phù Đổng hay các cựu tuyển thủ nam từng tham dự SEA Games 2003. Đây là 2 trận đấu rất tốt. Trận gặp đội trẻ Phù Đổng, tôi trao cơ hội cho cầu thủ trẻ thi đấu để kiểm tra, đồng thời để xác định khả năng của các bạn. Còn trận gặp cựu cầu thủ, chúng tôi xác định và ổn định đội hình", ông Mai Đức Chung cho biết.

 

Chia sẻ về việc lựa chọn các gương mặt mới cho đội tuyển quốc gia, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói, bóng đá nữ Việt Nam có số lượng đội bóng còn ít, nên việc tuyển chọn cầu thủ lên tuyển còn hạn chế. Về thể lực, các cầu thủ có thể tốt lên và hòa nhập với đội tuyển sau khoảng 2-3 tuần, nhưng về chuyên môn thì còn nhiều vấn đề. Đội tuyển còn cần thời gian làm việc để các cầu thủ trẻ hòa nhập nhanh hơn.

 

Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn thiện 70-80% yêu cầu về thể lực và kỹ chiến thuật.

 

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu hai trận sắp tới tại Nepal. Trả lời câu hỏi về kế hoạch cho hành trình sắp tới, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: "Quốc gia Nepal có độ cao (so với mặt nước biển) lớn hơn Việt Nam, nên chúng tôi phải tính toán, chuẩn bị kỹ. Tôi đã làm việc lâu năm với các đội tuyển từ nam đến nữ nên cũng có các phương án để giúp cầu thủ thích nghi với sự thay đổi này. 16h ngày 3-4, chúng tôi sẽ đến Nepal. Đội sẽ có cách tập luyện để tăng cường thể lực, hơi thở, cường độ thi đấu để cầu thủ kịp phục hồi, quen với điều kiện ở Nepal".

 

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa đón nhận tin vui khi tiền đạo Huỳnh Như được Lank FC tạo điều kiện thi đấu tại vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Huấn luyện viên Mai Đức Chung bày tỏ: "Huỳnh Như đã tập luyện với đội nữ từ lâu, lần gần nhất là tháng 8 năm ngoái trước khi sang thi đấu tại Lank FC, do đó việc tập trung sau sẽ không ảnh hưởng nhiều. Tôi mong Như về để cùng toàn đội thi đấu thật tốt. Tôi sẽ kết hợp cầu thủ trẻ và cầu thủ lớn tuổi. Đó là nghệ thuật sắp xếp để không lộ bí mật với đối thủ".

 

 

 

Đánh giá về đối thủ sắp tới, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho hay: “Tôi đã xem băng và phân tích tỉ mỉ về trận đấu giữa đội tuyển Nepal và đội tuyển Ấn Độ. Nepal đứng thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA, còn đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 33. Tuy vậy, chúng tôi sẽ không vì thế mà chủ quan. Đội tuyển nữ Việt Nam tôn trọng đối thủ và sẽ thi đấu theo cách tốt nhất để đạt thành tích tốt".

 

Đội tuyển nữ Việt Nam còn 1 trận đấu giao hữu với đội Thanh niên Hà Nội vào chiều ngày 1-4, trước khi ban huấn luyện chốt danh sách rút gọn các cầu thủ để lên đường tới Nepal. Đây sẽ là trận đấu quan trọng để các cầu thủ thể hiện năng lực cũng như là cơ hội để ban huấn luyện xem xét, tính toán chiến thuật cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới.

 

Theo Báo Hànộimới