Banner

(TTV) Lâm Bình đẩy mạnh phát triển du lịch trên nền tảng số

21:14, 29/03/2023

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đón trên 200 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu xã hội đạt trên 160 tỷ đồng, thời gian qua, huyện Lâm Bình đã triển khai nhiều giải pháp để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện. Trong đó, việc ứng dụng các nền tảng số đang là giải pháp quan trọng giúp du lịch Lâm Bình phát triển bền vững, phục vụ du khách thuận tiện, hiệu quả.

Là cơ sở tiên phong ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh dịch vụ du lịch, Homestay Tài Ngào của HTX thanh niên Thượng Lâm ở thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm hiện đã sử dụng các ứng dụng như: cổng dịch vụ công quốc gia, tuyenquang.xuatnhapcanh.gov.vn để quản lý, khai báo tạm trú khách du lịch trong nước và quốc tế lưu trú. 


Đồng thời, khai thác có hiệu quả mạng xã hội: facebook, zalo… để quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của huyện và trao đổi thông tin trực tuyến với du khách.


Từ đầu năm 2023 đến nay, cơ sở Homestay Tài Ngào đã đón gần 1.500 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó lượng khách liên hệ trực tiếp trên các nền tảng số chiếm 80%.

 

Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện có hơn 50 hộ gia đình làm dịch vụ du lịch Homestay, trong đó 100% hộ đều lắp đặt mạng Wifi, 80% hộ có fanpage riêng để quảng bá các sản phẩm du lịch. 


Để du lịch sớm trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các nền tảng số như: website, mạng xã hội, các ứng dụng thông minh… để đưa những hình ảnh đẹp, sống động, hấp dẫn của huyện quảng bá rộng rãi đến đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế. 

 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng những người làm du lịch trên địa bàn huyện Lâm Bình đang tự đổi mới, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công nghệ số… nhằm đáp ứng việc quản lý, vận hành và đặc biệt là đáp ứng yêu cầu của du khách đến với Lâm Bình ngày một tốt hơn./.

 

 

 


Thúy Phượng - Xuân Cường
(Trung tâm VH, TT&TT Lâm Bình)