Banner

Ông Park Hang-seo tiếc nuối khi không thể giúp đội tuyển Việt Nam vô địch

09:02, 17/01/2023
Tối 16-1-2023, đội tuyển Việt Nam đã để thua đội tuyển Thái Lan với tỷ số tối thiểu 0-1 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, trên sân vận động Thamasat (Thái Lan). Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo không giấu được sự tiếc nuối khi không thể giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch AFF Cup 2022.
Ông Park Hang-seo bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể giúp đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch.

 

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: "Trước tiên, tôi xin gửi lời chúc mừng đến đội Thái Lan và huấn luyện viên Polking đã vô địch AFF Cup 2022. Thật ra, tôi muốn giành chiến thắng, đoạt chức vô địch để làm món quà cảm ơn người hâm mộ Việt Nam, nhưng tôi đã không làm được. Tôi xin lỗi. Kết quả này tôi không mong muốn. Chứng tỏ năng lực của tôi còn thiếu. Hôm nay, các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi, đặc biệt khi phải chơi trên sân khách. Tôi có mong muốn người hâm mộ tiếp tục khích lệ và động viên các cầu thủ, thay vì chê bai họ".

 

Trước câu hỏi liệu dưới thời huấn luyện viên mới, đội tuyển Việt Nam có thể thắng được Thái Lan, ông Park Hang-seo cho biết: “Tôi nghĩ tôi không trả lời được câu hỏi này, mà phải dành phần đó cho huấn luyện viên tiếp theo. Nhưng tôi nghĩ bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển. Bây giờ tôi không còn là huấn luyện viên của Việt Nam nữa. Tôi chỉ còn là một cổ động viên của đội và hi vọng những ký ức của chúng ta sẽ đọng lại mãi mãi”.

 

 

Sau trận đấu với Thái Lan tối ngày 16-1, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chính thức khép lại hành trình 5 năm đầy vinh quang khi chèo lái con tàu bóng đá Việt Nam. Ông thầy người Hàn Quốc cho biết, bản thân cảm thấy tiếc nuối, đau lòng khi phải nói lời chia tay các học trò trong thời gian tới.

 

“Trong 5 năm qua, tôi đã nhận được nhiều sự cổ vũ, khích lệ từ người hâm mộ Việt Nam. Tôi nghĩ, tôi vẫn còn nhiều thiếu sót. Mỗi trận đấu tôi đều nỗ lực hết sức. Điều tiếc nuối nhất có lẽ là từ giờ tôi không còn được đồng hành cùng các cầu thủ. Chúng tôi đã có 5 năm cùng buồn, cùng vui, cùng cố gắng. Nghĩ đến việc không còn được đồng hành cùng các học trò của mình nữa, tôi cảm thấy đau lòng”, ông Park bày tỏ.

 

Chia tay bóng đá Việt Nam, tương lai của huấn luyện viên Park Hang-seo là chủ đề nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

 

Khi được hỏi về định hướng công việc sắp tới, thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ: “Trong quá trình làm việc, tôi thường không suy nghĩ về những vấn đề khác. Có lẽ sau ngày 31-1-2023, khi hợp đồng kết thúc tôi sẽ bàn bạc với công ty, người đại diện và gia đình để suy nghĩ về tương lai. Nhưng dù có làm việc ở đâu, thì công việc của tôi cũng luôn luôn gắn với bóng đá”.

 

 

Theo Báo Hànộimới