Banner

Bỉ thua sốc Morocco

08:49, 28/11/2022
Tối 27-11 (giờ Hà Nội), ở lượt trận thứ hai bảng F, Bỉ trở lại mặt đất sau trận thua khó ngờ trước đối thủ yếu hơn là Morocco.

Sau trận ra quân ở bảng F, Bỉ là đội duy nhất giành trọn vẹn 3 điểm. "The Red Devils" có thể tiến vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022 sớm một lượt trận nhưng với điều kiện phải đánh bại Morocco ở trận thứ hai của bảng này. Đây được đánh giá là nhiệm vụ không hề dễ dàng nếu nhìn lại chiến thắng đầu tiên của họ tại vòng chung kết năm nay.

 

Ở trận gặp Canada, Bỉ chỉ có thể giành phần thắng tối thiểu nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Batshuayi. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo 29 tuổi đã cho thấy hàng công của họ gặp khó khăn thế nào trước đối thủ vừa trở lại sân chơi đẳng cấp thế giới sau 36 năm vắng bóng.

 

Batshuayi "tịt ngòi" ở trận thua của Bỉ. Ảnh: Getty Images.

 

Sự bế tắc nơi tuyến trên của Bỉ một lần nữa được tái hiện khi họ đụng độ Morocco. Theo thống kê, các chân sút chỉ 3 lần đưa bóng trúng mục tiêu sau 10 tình huống dứt điểm trong cả trận. Batshuayi vẫn được gửi gắm niềm tin nhưng anh đã không thể nâng thành tích ghi bàn sau tình huống dứt điểm bị thủ môn Mohamedi cản phá ngay những phút đầu trận.

 

De Bruyne tiếp tục chơi dưới kỳ vọng. Tiền vệ của Man City nhiều lần phô diễn kỹ thuật cá nhân nhưng không thể gây đột biến cần thiết. Ngoài một đường chuyền mang tính quyết định, tình huống đá phạt hỏng ăn ở cuối hiệp một là dấu ấn đáng kể nhất anh tạo được ở trận này.

 

Thủ môn Mohamedi có ngày thi đấu xuất sắc giúp Morocco bảo toàn mành lưới.

Ảnh: Getty Images.

 

Ở chiều ngược lại, Morocco đã thi đấu hợp lý. Họ đã chứng minh việc cầm hòa Croatia ở lượt trận đầu tiên hoàn toàn không phải do may mắn. Với sự chặt chẽ và kỷ luật của hàng phòng ngự, đội bóng Bắc Phi nhiều lần thành công bẻ gãy các đợt lên bóng của đối thủ.

 

Khi tuyến cuối bị khai thác, Mohamedi đã cho thấy tài năng ở lần đầu bắt chính tại vòng chung kết năm nay. Sau tình huống cứu thua đầu trận, thủ môn 33 tuổi tiếp tục ngăn cản thành công các pha dứt điểm của Hazard và tiền đạo dự bị Mertens ở hiệp thi đấu thứ hai.

 

Aboukhlal ghi bàn ở trận thắng của Morocco trước Bỉ. Ảnh: Getty Images.

 

Hàng công của Morocco cũng có màn trình diễn khởi sắc hơn. So với trận ra quân, các chân sút chỉ dứt điểm nhiều hơn 2 lần nhưng thành quả là 2 bàn thắng. Sau lần đầu bị VAR từ chối, Morocco vượt lên dẫn trước ở phút 73. Từ tình huống cố định bên cánh trái, Sabiri dứt điểm hạ thủ môn Courtois dù góc sút không thuận lợi. Khi đồng hồ chỉ sang phút 92, Aboukhlal kết thúc đợt phản công thần tốc bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà.

 

Theo Báo Hànộimới