Banner

Vòng loại U20 châu Á: Đội Việt Nam giành lợi thế sau trận ra quân

08:40, 16/09/2022
Trong trận ra quân vòng loại Cúp Bóng đá U20 châu Á 2023, thắng Hong Kong (Trung Quốc) 5-1, Đội tuyển U20 Việt Nam giành ngôi đầu bảng F, tạo được lợi thế trước đối thủ trực tiếp là U20 Indonesia.
Tiền vệ Đinh Xuân Tiến (số 18) lập cú đúp trong trận gặp U20 Hong Kong - Ảnh: VFF

 

Chiều tối 14/9, tại Indonesia, các đội bảng F bắt đầu bước vào thi đấu trận đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại Cúp Bóng đá U20 châu Á 2023. Ở lượt trận này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam gặp các cầu thủ Hong Kong.

 

Muốn chắc thắng vì có ít thông tin về đối thủ, ông Đinh Thế Nam đã đưa đội hình mạnh nhất ra sân. Sau ít phút thăm dò, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu tổ chức tấn công dồn dập và hoàn toàn làm chủ thế trận.

 

Phút 25, đội Việt Nam ghi bàn thắng đầu tiên sau pha phối hợp của 2 tiền vệ Nguyễn Anh Tú (Hà Nội FC) và Đinh Xuân Tiến (SLNA).

 

Bàn thắng đã giải tỏa áp lực cho các cầu thủ trẻ khiến lối chơi ngày càng hợp lý. Kết quả là bàn thắng thứ 2 của U20 Việt Nam đến vào phút 32 (hiệp 1) do công của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (NutiFood JMG) ghi từ chấm phạt đền.

 

Sang hiệp 2, các học trò ông Đinh Thế Nam tiếp tục dồn ép đối thủ và vào phút 51, Đinh Xuân Tiến ghi bàn thắng thứ 3 cho U20 Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của tiền vệ Hà Nội FC trong trận đấu này.

 

Tiếp đó, chỉ 7 phút sau, phút 58, tiền vệ Khuất Văn Khang (Viettel) nâng tỉ số lên 4-0 cho U20 Việt Nam.

 

Không còn gì để mất, các cầu thủ U20 Hong Kong bung hết sức tấn công. Vào phút 68, trong pha xâm nhập vòng cấm của U20 Việt Nam, một cầu thủ Hong Kong vấp ngã trước khi tay của cầu thủ Việt Nam chạm vào lưng anh ta. Mặc dù vậy, nữ trọng tài chính người Nhật Bản vẫn quyết định cho U20 Hong Kong hưởng phạt đền.

 

Cú sút thứ nhất của cầu thủ Hong Kong bị thủ môn Đoàn Huy Hoàng (Viettel) đẩy được nhưng Huy Hoàng không thắng được cú sút bồi ngay sau đó nên bóng bay vào lưới.

 

Trong thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam vừa chủ động chơi chắc chắn vừa chờ cơ hội phản công. Vì thế họ đã có bàn thắng thứ 5 vào phút bù giờ cuối cùng, phút 90+4 của trận đấu.

 

Chung cuộc, U20 Việt Nam thắng U20 Hong Kong 5-1.

 

Ở lượt trận thứ 2 bảng F sau đó, chủ nhà Indonesia đã thắng U20 Timor Leste 4-0.

 

Với kết quả này, U20 Việt Nam tạm xếp đầu bảng, U20 Indonesia xếp thứ 2.

 

Như vậy có thể thấy, cuộc cạnh tranh suất vé trực tiếp vào vòng chung kết là cuộc so tài giữa U20 Việt Nam và đội chủ nhà Indonesia ở trận đấu cuối vòng bảng diễn ra vào ngày 18/9.

 

Chiều mai, 16/9, các học trò ông Đinh Thế Nam sẽ gặp U20 Timor Leste. 

 

Một trận thắng đậm nữa sẽ củng cố lợi thế của U20 Việt Nam trước "trận chung kết" bảng F với đội chủ nhà.

 

Theo Chinhphu.vn