Banner

(TTV) HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG CNTT TRONG DẠY VÀ HỌC

14:50, 23/09/2022
 Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp các trường học trên địa bàn tỉnh nâng cao hiệu quả quản lý và đổi mới chất lượng dạy và học.

 

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đã giúp tiết học Ngoại ngữ  của lớp 7A, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Yên Sơn sinh động hơn.


Nội dung bài học có hình ảnh minh họa đã tạo sự tò mò, kích thích sự ham học của các em.


Tại các trường học trên địa bàn tỉnh, các cán bộ, giáo viên đều ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào việc giảng dạy và học tập; khai thác tốt các công cụ trình chiếu, soạn và trình bày bài giảng điện tử.
Hàng năm, các trường đều cử giáo viên đi tập huấn về các phần mềm giảng dạy để các thầy cô giáo có cơ hội tiếp thu và về áp dụng thực tế tại lớp học. Với việc sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, sử dụng thí nghiệm, làm các bài tập trắc nghiệm và ứng dụng công nghệ thông tin, dùng máy chiếu, phần mềm vào trong các bài giảng… đã tạo hứng thú cho các em học sinh, các kiến thức được trao đổi nhanh hơn, nhiều hơn và hiệu quả hơn.


Trong thời gian tới, các nhà trường tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng giáo viên chủ động tích hợp công nghệ thông tin vào từng môn học. Góp phần thực hiện việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

 

Thúy Hà – Đỗ Dương