Banner

Huấn luyện viên Park Hang-seo: Sẽ tạo điều kiện cho các nhân tố mới trong trận gặp đội Singapore

08:27, 21/09/2022
Ngày 20-9, tại buổi họp báo trước Giải bóng đá quốc tế - Hưng Thịnh 2022 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cho biết, sẽ tạo điều kiện cho các nhân tố mới, trong đó có các cầu thủ trẻ trong trận ra quân gặp đội tuyển Singapore. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo và hậu vệ Bùi Tiến Dũng tại buổi họp báo.

Ảnh: VFF

 

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Tôi biết đội tuyển Singapore mang sang giải này 23 cầu thủ và đó đều là những cầu thủ giỏi của họ. Sắp tới, chúng ta cùng bảng với họ tại AFF Cup và tôi nghĩ trận đấu ngày mai, hai đội sẽ phải có những tính toán. Cá nhân tôi ở trận đấu với Singapore cũng sẽ tập trung quan sát các cầu thủ của họ”.

 

Về tình hình của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 17-9. Dự tính ban đầu, ông tập trung 31 cầu thủ, nhưng Nguyễn Hoàng Đức chấn thương, nên đội chỉ còn 30 người.

 

Đánh giá về các cầu thủ trẻ được trao cơ hội trong đợt tập trung lần này, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Đối với các cầu thủ mới tập trung đội tuyển, tôi thấy họ khá hưng phấn, nhưng cũng có áp lực, hồi hộp và căng thẳng. Việc cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực hay không còn phụ thuộc vào huấn luyện viên nữa và tôi hy vọng ở trận đấu ngày mai, cầu thủ nào được vào sân sẽ thể hiện được khả năng”.

 

  Tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Singapore - ông Takayuki

Nishigaya và tiền vệ Hafiz Nor (trái). Ảnh: VFF

 

Trước câu hỏi liên quan đến khả năng tiền vệ Quang Hải có thi đấu tại AFF Cup hay không, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, Quang Hải đang đá ở Pháp, nên cần thời gian để thích ứng. AFF Cup chưa được FIFA công nhận nằm trong hệ thống, việc "đòi người" là rất khó.

 

Cùng tham dự họp báo với huấn luyện viên Park Hang-seo, hậu vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: “Thời gian vừa qua, phong độ của tôi đã trở lại 100%. Trận V.League vừa rồi tôi cũng đã thi đấu đủ thời gian cả trận. Chấn thương của tôi cụ thể là thoát vị đĩa đệm, nhưng sau một thời gian tập trung điều trị, tôi đã lấy lại được phong độ và sẵn sàng cho 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam”.

 

Về phía đội tuyển Singapore, huấn luyện viên Takayuki Nishigaya khẳng định, toàn đội sẽ bung hết sức để thử sức trước đội tuyển Việt Nam. “Chúng tôi có gọi triệu tập một số gương mặt mới. Đây là những cầu thủ chất lượng. Singapore đã tập luyện và sẵn sàng cho giải đấu”, ông Takayuki Nishigaya nói. 

 

Trận đấu giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Singapore diễn ra lúc 19h ngày 21-9 trên sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh). Giải còn diễn ra 2 trận đấu tiếp theo là Ấn Độ - Singapore (ngày 24-9) và Việt Nam - Ấn Độ (ngày 27-9).

 

Theo Báo Hànộimới