Banner

Pedro Paulo lập hat-trick, Viettel FC thắng dễ tại AFC Cup 2022

08:21, 25/06/2022
Chiều 24-6, trên Sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), Viettel FC thắng Young Elephants (Lào) 5-1 tại trận mở màn bảng I AFC Cup 2022, trong đó nổi bật là cú hat-trick của tiền đạo Pedro Paulo.

Tiền đạo Pedro Paulo (số 10) lập hat-trick giúp Viettel FC thắng Young

Elephants 5-1. Ảnh: Thu Hà

 

Được đánh giá cao hơn, nên sau tiếng còi khai cuộc, Viettel FC đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận. Dù thi đấu lép vế, song Young Elephants lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 6. Đội khách triển khai phản công nhanh sau khi chống đỡ phạt góc và bóng được nhồi lên cho Lucas Da Silva gần vùng cấm địa. Cầu thủ người Brazil nỗ lực tung ra cú sút, bóng đi không mạnh, nhưng thủ môn Thế Tài của Viettel FC đã mắc sai sót khi để bóng vuột khỏi tay, giúp cho tiền đạo đối phương Bounphachan có cơ hội lao vào sút bồi tung lưới.

 

Sau bàn thua, Viettel FC dồn lên tấn công. Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, phút 33, Viettel FC đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ngay sau khi tránh khỏi bàn thua khi Lucas bay người đánh đầu chệch cột dọc khung thành Thế Tài trong gang tấc ở cự ly gần, Viettel FC đã ghi bàn thắng thứ 2. Tiền đạo Geovane căng ngang thuận lợi để Pedro Paulo giật gót cực kỳ ngẫu hứng, đưa bóng qua người thủ môn Outthilath để nâng tỷ số lên 2-1, khi đồng hồ điểm sang phút 40.

 

Bước sang hiệp 2, Viettel FC vẫn duy trì được thế trận tấn công áp đảo. Trước sức ép quá lớn, hàng phòng ngự của Young Elephants tiếp tục mắc sai lầm. Phút 70, một cầu thủ Young Elephants đưa bóng đến đúng vị trí của Geovane. Số 94 của Viettel FC bình tĩnh xử lý trước khi chọc khe cho Pedro Paulo thoát xuống rồi khéo léo chích mũi giày gẩy bóng tinh tế vào lưới Young Elephants để nâng tỷ số lên 4-1.

 

Càng chơi càng thăng hoa, Viettel FC sớm có bàn thắng thứ 5 ở phút 82. Tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng đã lập công sau khi vào sân với pha xử lý thanh thoát trong khu vực 16m50 rồi đưa bóng về góc xa bằng lòng trong chân trái, ấn định thắng lợi 5-1 cho Viettel FC. Với kết quả trên, Viettel FC tạm dẫn đầu bảng I với 3 điểm.

 

Vào lúc 17h ngày 27-6, Viettel FC sẽ đá trận thứ hai gặp Phnom Penh Crown (Campuchia).

 

Theo Báo Hànộimới