Banner

(TTV) Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

12:40, 08/05/2022
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 7-8/7 là căn cứ quan trọng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực ôn tập, củng cố lại hệ thống kiến thức giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi.

 


Những ngày này, thầy và trò Trường THPT Sơn Nam, huyện Sơn Dương đang tích cực tổ chức ôn tập để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.  Năm học này, nhà trường có trên 470 học sinh lớp 12 dự thi. Là một trong những trường có học sinh tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ cao,  nhà trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch giảng dạy theo từng khối thi kết hợp với đánh giá năng lực của học sinh để phân công giáo viên trực tiếp phụ trách, theo dõi sự tiến bộ của các em. Ngoài những tiết ôn tập tại lớp, giáo viên còn chủ động hướng dẫn học sinh tự ôn tập thông qua tài liệu ôn tập, các bài giảng trực tuyến...Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh tạo điều kiện, động viên các em học tập, ôn luyện cho kỳ thi. 


Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có trên 8 nghìn học sinh lớp 12 đăng ký dự thi. Đề thi tốt nghiệp sẽ bám sát chương trình sách giáo khoa, bảo đảm độ phân hóa phù hợp và khuyến khích tính sáng tạo của học sinh. Đến ngày 13/5, các thí sinh sẽ hoàn thành đăng ký dự thi thức trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cổng dịch vụ công Quốc gia. 


Hiện nay, các nhà trường đẩy mạnh công tác ôn tập, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho học sinh; tăng thời ôn luyện nhằm bổ sung kiến thức cho các em, nhất là các đối tượng học sinh yếu kém để bồi dưỡng, ôn tập phù hợp với năng lực và nhận thức của từng học sinh...


    Ngoài việc chủ động, tăng tốc ôn tập cho học sinh theo tinh thần bám sát đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT phối hợp với phụ huynh tạo điều kiện giúp các em ôn tập, đảm bảo tâm lý bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

 

Thúy Hà – Đỗ Dương