Banner

Đội tuyển nữ Việt Nam 'chạm tay' suất vào bán kết sau trận cầu kịch tính

08:38, 12/05/2022
Dù bị dẫn trước nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung đã ngược dòng dũng mãnh và vượt qua "hiện tượng mới" của bóng đá nữ Đông Nam Á - Đội tuyển nữ Philippines với tỉ số 2-1, đồng nghĩa với việc chạm tay vào tấm vé vòng bán kết.
Không khí cuồng nhiệt trên sân Cẩm Phả. Ảnh: Báo Quảng Ninh

 

Tối 11/5, người hâm mộ trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và khán giả theo dõi qua truyền hình được chứng kiến một trận đấu căng thẳng giữa 2 đội bóng nữ hàng đầu Đông Nam Á tại SEA Games 31: Đội tuyển nữ Việt Nam và Đội tuyển nữ Philippines.

 

Đây là 2 đội đã giành vé dự World Cup Bóng đá nữ 2023 cuộc đọ sức giữa 2 đội không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng A bóng đá nữ SEA Games 31 mà còn là cơ hội để khẳng định đội nào mạnh hơn.

 

Trước đối thủ rất mạnh, ông Mai Đức Chung tung ra đội hình mạnh nhất. Sự thiếu vắng Thái Thị Thảo đã được thay thế bằng Dương Thị Vân để trấn giữ tuyến giữa.

 

Nhập cuộc đầy hứng khởi và triển khai các pha lên bóng khá mạch lạc phút thứ 10, Huỳnh Như dứt điểm sau khi đón đường căng ngang  của Hải Yến, nhưng đáng tiếc, bóng đi chệch khung thành.

 

Tiếp tục nắm giữ thế trận, các học trò ông Mai Đức Chung tiếp tục tấn công áp đảo nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi phút thứ 15. 

 

Từ pha tấn công đơn giản bên cánh phải, tiền vệ Philippines Annis bật cao đánh đầu ghi bàn, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

 

Bị thủng lưới nhưng các cầu thủ Việt Nam không nao núng và vẫn tấn công dồn dập. Thành quả đã đến vào phút 38 khi Tuyết Dung sút tung lưới đội bạn và gỡ hòa 1-1.

 

Sang hiệp 2, khi bóng mới chỉ lăn chừng 5 phút, Đội tuyển nữ Việt Nam đã ghi được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do công của Thùy Trang.

 

Đây là pha bóng có sự phối hợp tấn công mẫu mực. Hải Yến di chuyển rộng để đón đường chồng biên của đồng đội rồi xoay người chuyền vào vòng cấm cho Huỳnh Như. Đội trưởng Huỳnh Như làm tường để Thùy Trang băng vào và tiền vệ này xử lý bình tĩnh trước sự áp sát của hậu vệ Philippines phía sau, trước khi sút chéo góc, đưa bóng vào lưới đối thủ.

 

Một pha tranh chấp bóng giữa 2 đội.

 

Bị dẫn bàn , các cầu thủ Philippines cố gắng tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng dưới sự chỉ huy phòng ngự Chương Thị Kiều, hàng thủ đội chủ nhà đã đứng vững và bảo toàn tỉ số chung cuộc 2-1.

 

Thắng trận đối thủ chính trong trận cầu then chốt, các học trò ông Mai Đức Chung tạm đứng đầu bảng A và đã nắm chắc suất vào bán kết.

 

Nói như vậy là vì ở lượt trận thứ 2 gặp Campuchia, đội bóng lần đầu tiên dự SEA Games và đã thua Philippines 0-5 trận ra quân, Đội tuyển Việt Nam sẽ không để mất cơ hội làm nên 1 chiến thắng nữa.

 

Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Tuyết Dung, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến.

 

Các cô gái vàng bóng đá nữ Việt Nam động viên Thái Thị Thảo (áo số 11 không thể ra sân)

sau trận cầu kịch tính. Ảnh: VFF

 

Theo VFF, sau trận đấu, Bí Thư tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo VFF đã gặp mặt và chúc mừng chiến thắng của Đội tuyển nữ Việt Nam.

 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã thưởng 200 triệu đồng; VFF thưởng 500 triệu đồng cho các học trò ông Mai Đức Chung.

 

Theo Chinhphu.vn