Banner

Cuộc đua bảng B sẽ rất quyết liệt, nhiều khả năng U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Việt Nam ở bán kết

09:20, 08/05/2022
Với thất bại ở trận ra quân của U23 Thái Lan, cuộc đua ở bảng B trở nên rất quyết liệt, khi U23 Malaysia tạm dẫn đầu với 3 điểm, Lào và Singapore đều có 1 điểm và Thái Lan đứng cuối. Tuy nhiên khả năng Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng là không nhiều. Với thực lực của mình, những chú voi chiến hoàn toàn có thể toàn thắng trong 3 trận còn lại để giành vé vào bán kết gặp đối thủ là U23 Việt Nam - đội có nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng A.

HLV U23 Thái Lan:

Vẫn còn 3 trận đấu nữa phía trước và chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt hơn.

 

Cuộc đọ sức giữa Đội tuyển U23 Thái Lan với U23 Malaysia trên sân Thiên Trường trong khuôn khổ bảng B môn Bóng đá nam SEA Games 31 đã diễn ra kịch tính và mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với thắng lợi 2-1 cho đội tuyển U23 Malaysia trong những phút bù giờ.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV U23 Thái Lan Mano Polking đã có những chia sẻ thắng thắn sau khi đội tuyển bóng đá nam của Thái Lan thua trong trận ra quân trước Malaysia, dù là đội mở tỷ số trong trận đấu kịch tính diễn ra trên sân Thiên Trường.

 

Theo chiến lược gia người Brazil, tình huống hậu vệ Jonathan Khemdee bị truất quyền thi đấu chính là bước ngoặt của trận đấu.

 

Ông cho rằng trọng tài đã chính xác khi rút thẻ đỏ với cầu thủ của Thái Lan. Đó là tình huống mà Jonathan Khemdee tìm cách truy cản một cầu thủ của Malaysia băng xuống vòng cấm địa, một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng rõ ràng. 

 

Chiếc thẻ đỏ làm thay đổi cục diện trận đấu.

 

Thái Lan sẽ cố gắng trong 3 trận còn lại


Do chơi thiếu người nên trong hiệp 2, HLV Mano Polking đã yêu cầu các cầu thủ Thái Lan chơi bóng dài. Tuy nhiên, việc phải dàn trải đội hình cho cả tấn công lẫn phòng ngự đã khiến đội bóng của ông để lộ những khoảng trống trên sân, tạo cho đối phương các cơ hội khai thác.

 

TIN LIÊN QUAN

"Bàn thua của Thái Lan ở phút bù giờ và đây là  tình huống thực sự đáng tiếc. Tấm thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 đã làm thay đổi cục diện trận đấu nhưng bóng đá là như vậy, không thể nói trước điều gì.

 

Thái Lan đã cố gắng duy trì lối chơi của mình và kiểm soát bóng nhưng không thành công. Malaysia chơi quyết tâm hơn và ý chí của họ đã tạo nên sự khác biệt. Vẫn còn 3 trận đấu nữa phía trước và chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt hơn", HLV Thái Lan nói.

 

Bà "Madam Pang" Nuanphan Lamsam - quan chức phụ trách đội tuyển Thái Lan cũng cho rằng các cầu thủ đã chơi tốt nhưng sai lầm của Jonathan đã khiến toàn đội không thể có kết quả như mong muốn trong trận ra quân.

 

HLV Malaysia: Còn quá sớm để nói về cơ hội vào bán kết.

 

HLV Malaysia: Còn quá sớm để nói về cơ hội vào bán kết SEA Games 31


Trong khi đó, huấn luyện viên Brad Maloney tỏ ra không quá vui mừng bởi hành trình phía trước của Malaysia vẫn còn rất dài.

 

Ông chia sẻ: "Còn quá sớm để nói về cơ hội vào bán kết chỉ sau chiến thắng trước Thái Lan. Các cầu thủ Malaysia cần tập trung vào các trận đấu phía trước và vẫn còn nhiều khó khăn.

 

Trận đấu ngày hôm nay là trận đấu rất tuyệt vời. Chúng tôi đã có 3 điểm và được thi đấu trong điều kiện sân bãi rất tốt và khán giả cổ vũ nhiệt tình".  

 

Với thất bại ở trận ra quân của U23 Thái Lan, cuộc đua ở bảng B trở nên rất quyết liệt, khi U23 Malaysia tạm dẫn đầu với 3 điểm, Lào và Singapore đều có 1 điểm và Thái Lan đứng cuối bảng.

 

U23 Thái Lan có thể đụng độ U23 Việt Nam ở bán kết


Dù thất bại trong trận ra quân, nhưng khả năng đội U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng là không nhiều, bởi họ vẫn là đội bóng mạnh. Nếu giành chiến thắng trong 3 trận còn lại với các đối thủ dưới cơ (Singapore, Lào và Campuchia), Thái Lan sẽ có vé đi tiếp.

 

Tuy nhiên, nhưng nếu vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2, Thái Lan nhiều khả năng sẽ phải chạm trán đội chủ nhà Việt Nam.

 

Trong trận đấu đầu tiên, các học trò của HLV Park Hang Seo đã thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô định SEA Games khi đánh bại Indonesia (Á quân SEA Games) 3 bàn không gỡ.

 

Với 3 đối thủ còn lại là Philippines, Myanmar và Đông Timor, khả năng Việt Nam giữ ngôi đầu bảng là khả thi.

 

Khi đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đại chiến giữa hai đội bóng kỳ phùng địch thủ U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ngay từ vòng bán kết./. 

 

Theo Chinhphu.vn